Murder by Numbers (2002) รอยหฤโหด เชือดอำมหิต

Murder by Numbers (2002) รอยหฤโหด เชือดอำมหิต
  • ชื่ออังกฤษ: Murder by Numbers
  • ชื่อไทย: รอยหฤโหด เชือดอำมหิต
  • ปีที่ออกฉาย: 2002

ผู้ช่วยนักเรียนในโรงเรียนที่มีความสามารถสองคนทำการฆาตกรรมที่ “Murder by Numbers” จากนั้นจึงยุ่งกับการทดสอบที่เฉียบแหลมกับนักสืบคดีฆาตกรรมที่เตรียมรับมือไว้ล่วงหน้า Richard Haywood เด็กที่เจ๋งที่สุดของโรงเรียนทางเลือกในแคลิฟอร์เนีย
ทำงานร่วมกับเด็กรวยอีกคนอย่างสงบเสงี่ยม เนิร์ด จัสติน ‘โบนาปาร์ต’ เพนเดิลตัน ผู้ซึ่งจิตใจของเขามีปัญหาในเชิงปริมาณมากเป็นพิเศษ อนุญาตให้พวกเขาสร้างรูปแบบการสังหารที่สมบูรณ์แบบที่ซับซ้อนเพียงเพื่อการยิง
ซึ่งพวกเขาได้ตั้งซัพพลายเออร์กัญชาของริชาร์ด ซึ่งเป็นภารโรงของโรงเรียนของพวกเขาคือเรย์ เฟเธอร์ส ในฐานะฆาตกรต่อเนื่องที่บิดเบี้ยว คดีนี้ตกเป็นของสายลับแคสซี่ ‘ไฮยีน่า’ เมย์เวทเธอร์
ผู้ซึ่งส่งต่อชิปขนาดเท่าซีควาญาบนไหล่จากการดำรงอยู่ครั้งก่อนของเธอ และแซม เคนเนดี้ เพื่อนร่วมงานคนใหม่ที่น่าทึ่งของเธอ ซึ่งเพิ่งย้ายจากกลุ่มตำรวจ พวกเขาสามารถมีส่วนร่วมได้ดีในวงกว้างและเข้ากันได้อย่างน่าตกใจอย่างแท้จริง
แต่ยังละเลยมุมมองหลักที่แตกต่างกันต่อการประเมินซึ่งกัปตันร็อดโคดี้และผู้ช่วย DA ซึ่งปกติแล้วใช้ในทางที่ผิด อัล สเวนสัน ได้จำกัดเธอจากตอนที่เธอต่อต้านการมุ่งหน้าและยื่นมือให้เขา เมื่อแผนการของหนุ่มทั้งสองที่ทั้งคู่เป็นหุ้นส่วนในอุโมงค์
ลิซ่า มิลส์ การรักษาความปลอดภัยที่ผิดธรรมชาติของพวกเขาอยู่ภายใต้ความตึงเครียด มันจะพังทลายลงหรือไม่ ปล่อยให้ตำรวจที่งุนงงในการโจมตีพวกเขา?

Richard Haywood (Ryan Gosling) และ Justin Pendleton (Michael Pitt) เป็นเพื่อนร่วมชั้นในโรงเรียนเสริม “รอยหฤโหด เชือดอำมหิต” ริชาร์ดมีความเจริญรุ่งเรืองและโดดเด่น ในขณะที่จัสตินเป็นคนรอบรู้ที่น่าประทับใจ หลังจากวางแผน “พฤติกรรมแย่ๆ
อย่างน่าประหลาดใจ” มาอย่างยาวนาน พวกเขาจึงเลือกผู้หญิงที่กล้าแสดงออก ยับยั้งชั่งใจ และพบหลักฐานที่จับกุมเรย์ เฟเธอร์ส ภารโรงค้าวัชพืชของริชาร์ด ผู้เชี่ยวชาญ Cassie Mayweather (Sandra Bullock) และผู้ช่วยคนใหม่ของเธอ Sam Kennedy (Ben
Chaplin) สืบสวน แคสซีมีเซ็กส์กับแซมเป็นอย่างแรกเหมือนกับที่เธอเคยทำกับผู้ช่วยคนก่อนๆ แต่จะไม่ยอมให้เขาเห็นหน้าอกของเธอ แล้วส่งเขากลับบ้านอย่างห้วนๆ รอยเท้าในบริเวณที่ทำความผิดนำไปสู่ริชาร์ด
และจัสตินที่หายตัวไปในบริเวณใกล้เคียงรวมถึงจัสตินด้วย ทั้งคู่มีเหตุผลที่เป็นไปได้และปฏิเสธที่จะรู้จักกัน แต่แคสซี่เชื่อว่าริชาร์ดเป็นผู้ประหารชีวิตและจัสตินมีส่วนเกี่ยวข้อง แซมตำหนิที่เธอปฏิเสธที่จะพิจารณาผู้ต้องสงสัยหลายคน
เนื่องจากการตรวจสอบที่แท้จริงส่วนใหญ่เน้นที่เด็กสองคน กัปตันร็อด โคดี้ เจ้านายของแคสซี่ และอดีตผู้ช่วย ดี.เอ. อัล สเวนสันกลัวผู้รักษาประตูที่เหลือเชื่อของริชาร์ด จัดการแคสซี่ให้เรียบร้อยในประเด็นนี้ แซม หลังจากการยืนยันการตั้งค่า
ค้นพบเรย์ เมื่อริชาร์ดพบว่าเรย์เสียชีวิตซึ่งทำให้ดูเหมือนระเบิด การฆาตกรรมของหญิงสาวก็ดูเหมือนจะสงบลง แต่แซมอนุมานว่าแคสซี่อาจพูดถูก และดำเนินการสืบสวนต่อไป จัสตินผู้หลงใหลในตัวลิซ่า มิลส์ ผู้สมรู้ร่วมคิดทางจิตวิทยาจึงตัดสินใจชวนเธอไป
ริชาร์ดผู้อิจฉาริษยาล่อลวงลิซ่า ให้วิดีโอจัสตินที่ทั้งสองคนมีสัมพันธ์ทางเพศกับจัสติน จัสตินรู้สึกขุ่นเคือง แต่ยังฟื้นการควบคุม ยอมรับว่าตอนนี้แซมกำลังเฝ้าดูพวกเขาอยู่ แคสซี่เริ่มได้รับโทรศัพท์จากอดีตคาร์ล ฮัดสัน
ซึ่งเข้าคุกเพราะทำร้ายหน้าอกเธอหลายครั้ง การพิจารณาทัณฑ์บนของเขากำลังจะมาถึง และเขาต้องการให้เธอพูดเพื่อประโยชน์ของเขา แคสซีเชื่อใจแซมว่าทั้งๆ ที่เธอแปลงร่างเป็นตำรวจเพื่อแสดงให้ตัวเองเห็นว่าเธอไม่ได้แพ้
แต่เธอก็กลัวโอกาสที่จะได้เจอคาร์ลอีกครั้ง นอกจากนี้ เธอยังยอมรับว่าริชาร์ดช่วยเธอในการรำลึกถึงคาร์ล ซึ่งเป็นคำอธิบายที่เธอเชื่อมั่นในความผิดของริชาร์ด และเน้นที่การแสดงให้เห็น

6.2
55333 votes, average 6.2 out of 10
Awards: 2 nominations Country: United States Genre: Crime, Mystery, Thriller Actors: Sandra Bullock, Ben Chaplin, Ryan Gosling Director: Barbet Schroeder Writer: Tony Gayton Language: English BoxOffice: $31,945,749 Type: movie Title: Murder by Numbers Rated: R Released: 19 Apr 2002 Duration: 115 min