Reminiscence (2021) เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

Reminiscence (2021) เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา
  • ชื่ออังกฤษ: Reminiscence
  • ชื่อไทย: เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา
  • ปีที่ออกฉาย: 2021

นิค แบนนิสเตอร์ “Reminiscence” นักสืบเอกชนแห่งจิตใจ สำรวจโลกแห่งอดีตที่เย้ายวนเมื่อชีวิตของเขาถูกเปลี่ยนโดยลูกค้าใหม่ เม กรณีง่ายๆ กลายเป็นความหมกมุ่นหลังจากที่เธอหายตัวไปและเขาต่อสู้เพื่อเรียนรู้ความจริงเกี่ยวกับเธอ ในอนาคตอันใกล้
การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศทำให้ทะเลสูงขึ้นและทำให้น้ำท่วมในไมอามี่ อุณหภูมิในเวลากลางวันที่สูงเกินไปทำให้ประชากรส่วนใหญ่ต้องอาศัยในเวลากลางคืน

“เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา” และ Watts เพื่อนของเขาทำธุรกิจที่ช่วยให้ผู้คนหวนคิดถึงความทรงจำ อยู่มาวันหนึ่ง แม่ลูกค้าที่เดินเข้ามาขอความช่วยเหลือจากพวกเขาในการตามหากุญแจที่หายไป นิคสนใจเธอทันที
เมื่อสังเกตความทรงจำของเธอในเย็นวันนั้น เขารู้ว่าเธอเป็นนักร้องในไนท์คลับ และรู้สึกเชื่อมโยงกับเธอเมื่อเธอร้องเพลงโปรดของเขา “ที่ไหนหรือเมื่อไหร่” นิคและเมเริ่มมีความสัมพันธ์กัน แม้ว่าวัตส์จะไม่เชื่อใจเธอ เดือนต่อมา
แมก็หายตัวไปโดยไม่มีใครพูดอะไร นิคใช้เวลาหลายชั่วโมงในการหวนคิดถึงความสัมพันธ์ของพวกเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติที่อันตรายที่อาจติดกับดักเขาในความทรงจำตลอดไป อัยการเอเวอรี
กัสติลโลจ้างนิคและวัตส์เพื่อเรียกคืนความทรงจำจากผู้ต้องสงสัยที่หมดสติซึ่งทำงานให้กับ ยาสำคัญชื่อเซนต์โจในนิวออร์ลีนส์ ในความทรงจำของชายผู้นี้ นิคเห็นว่าเมเคยเป็นเมียน้อยของเซนต์โจและกลายเป็นคนติด “บาคา” ซึ่งเป็นยาเสพย์ติดอย่างแรง
ความทรงจำยังเผยให้เห็นด้วยว่า Mae ขโมยที่เก็บของ Baca ของ Saint Joe ก่อนหลบหนีออกจากเมือง นิคเสียใจมากเมื่อรู้ว่าเมเป็นคนติดยา ซึ่งวัตส์รู้ดีอยู่แล้ว นิคเดินทางไปนิวออร์ลีนส์และเผชิญหน้ากับเซนต์โจ
ผู้ซึ่งบอกว่าเขาไม่เคยได้ยินอะไรจากเมเลยตั้งแต่ที่เธอทิ้งเขาไป Saint Joe พยายามทำให้ Nick จมน้ำตาย แต่ Watts ช่วยชีวิตเขาและสังหาร Saint Joe และลูกเรือของเขา ย้อนกลับไปที่ไมอามี่ นิคให้วัตส์หวนคิดถึงการพบกันครั้งล่าสุดของเธอกับเม
และพบว่าเมได้บุกเข้าไปในห้องนิรภัยที่พวกเขาเก็บบันทึกความทรงจำของลูกค้าไว้ พวกเขาค้นพบว่า Mae ขโมยบันทึกของ Elsa Carine ลูกค้าที่หวนคิดถึงการนัดพบกับคนรักที่แก่กว่าและร่ำรวยซ้ำแล้วซ้ำเล่า นิคจำเสียงคนรักของเธอได้ในชื่อวอลเตอร์ ซิลแวน
“บารอนที่ดิน” ผู้มั่งคั่งที่เพิ่งเสียชีวิต

5.9
35375 votes, average 5.9 out of 10
Awards: N/A Country: United States Genre: Mystery, Romance, Sci-Fi Actors: Hugh Jackman, Rebecca Ferguson, Thandiwe Newton Director: Lisa Joy Writer: Lisa Joy Language: English, Mandarin, Spanish BoxOffice: $3,900,193 Type: movie Title: Reminiscence Rated: PG-13 Released: 20 Aug 2021 Duration: 116 min