Nightbooks (2021) ไนต์บุ๊คส์

Nightbooks (2021) ไนต์บุ๊คส์
  • ชื่ออังกฤษ: Nightbooks
  • ชื่อไทย: ไนต์บุ๊คส์
  • ปีที่ออกฉาย: 2021

ติดตามอเล็กซ์ “Nightbooks” เด็กที่จดจ่ออยู่กับเรื่องราวที่น่าสยดสยองซึ่งถูกกักขังโดยแม่มดที่มีพลังพยาบาทในอพาร์ตเมนต์ร่วมสมัยในนิวยอร์กซิตี้ของเธอ อเล็กซ์ตัวเล็กที่แปลงร่างเป็นนักโทษของแม่มดเพื่อหลีกเลี่ยงการจากไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
เขาเกลี้ยกล่อมให้เธอยอมให้เขาทำ เกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่รบกวนเธอได้อย่างน่าเชื่อถือ หลังจากเกิดเหตุการณ์ทางสังคม Yazmin ผู้เชี่ยวชาญของแม่มด ทั้งสองควรใช้สมองเพื่อย้ายออกจากทาวน์เฮาส์ของเธอ
ซึ่งเป็นเขาวงกตที่ไม่ธรรมดาซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายต่างๆ ก่อนที่แม่มดจะฆ่าพวกเขาทั้งสอง

อเล็กซ์ โมเชอร์ บุคคลตัวน้อยจากบรูคลิน นิวยอร์ก ผู้ซึ่งชอบสร้างเรื่องราวที่น่าตกใจ มุ่งเน้นไปที่การไม่สร้างเรื่องใหม่อีกเลย “ไนต์บุ๊คส์” เขาทำลายห้องของเขาและได้รับ “หนังสือกลางคืน” ซึ่งเป็นการผสมผสานเรื่องราวที่น่ากลัวที่สร้างขึ้นเอง
และออกจากคอนโดมิเนียมในขณะที่ผู้คนของเขาต่อสู้กัน เขายกระดับความสำคัญอันอบอุ่นที่สับสนของเขาเพื่อเผาผลาญพวกเขา ก่อนที่เขาจะปรากฏตัวขึ้นที่ห้องหม้อน้ำ เขาผ่านทาวน์เฮาส์ที่มีทางเข้าซึ่งครอบงำเขาเข้าไป
ทางสู่อวกาศปิดอยู่ข้างหลังเขาและหายตัวไป เขารวมตัวกันในห้องชุดที่มีเสน่ห์ของแม่มดชื่อนาตาชา เธอก่อวินาศกรรมเขาด้วยคาถาของเธอ และกระตุ้นพื้นที่ว่างให้เยาวชนเข้ามา แต่บุคคลที่มีความสำคัญต่อเธอจะยังคงมีชีวิตอยู่
เธอรู้สึกทึ่งกับแนวโน้มของอเล็กซ์ในการสร้างเรื่องราวที่น่าตกใจและการชักชวนให้เขาติดต่อกับบันทึกของเธอและอ่านให้เธอฟังทุกเย็น มิฉะนั้นเธอจะฆ่าเขา เธอให้บางสิ่งทำกับเขาใกล้ๆ กับหญิงสาวชื่อ Yazmin
ซึ่งถูกทำร้ายเพิ่มเติมในห้องชุดอพาร์ทเมนต์ในวอชิงตันเมื่อหลายปีก่อนในวอชิงตัน และเตรียมที่จะทำงานเป็นพนักงาน อเล็กซ์ได้พื้นที่จาก Yazmin เคลื่อนตัวไปทั่วโลก และเส้นทางหลักที่ออกไปคือการเข้าถึงด้านหน้าและทางอ้อม
ซึ่งตอบสนองต่อกุญแจสวรรค์ของ Natacha เท่านั้น Yazmin แสดงห้องสมุดขนาดใหญ่ของแม่มด Alex เผยให้เห็น Natacha เคยได้ยินเรื่องราวที่น่าตกใจใน ซึ่งเป็นคำอธิบายที่อเล็กซ์แชร์กับรูปแบบใหม่ อเล็กซ์ลังเลใจ โดยบอกว่าทำไม่ได้
แต่จะไม่เปิดเผยสาเหตุว่าทำไม ยาซมินแนะนำเขาว่าพวกเขากำลังถูกจับตามองโดย Lenore แมวผู้มีเสน่ห์ของนาตาชา ซึ่งสามารถกลายเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นและเผยให้เห็นทุกสิ่งของเธอ ในแต่ละคืน Natacha เป็นกลางกับบันทึกของ Alex
และเรียกร้องให้พวกเขาจบลงอย่างเศร้าโศก เธอในลักษณะเดียวกันและตามคำขอที่อเล็กซ์เล่าให้เธอฟังถึงเหตุผลที่เขาตั้งใจจะกิน Nightbook ของเขา แต่อเล็กซ์ก็หาวิธีที่จะหลีกเลี่ยงการขายของเธอโดยเปลี่ยนเส้นทางเธอทุกครั้ง
ขณะตรวจสอบคอลเล็กชันของห้องสมุดเพื่อหาแรงบันดาลใจ อเล็กซ์พบโน้ตที่ขอบหนังสือหลายเล่มที่เด็กหนุ่มอีกคนทำขึ้น โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับภารกิจของเธอที่จะย้ายออกจากบ้านของแม่มด เธอชื่นชอบการมีสถานที่ กระโปรงยูนิคอร์น ทำให้เขาตั้งชื่อเธอว่า
“สาวยูนิคอร์น”

5.8
10 votes, average 5.8 out of 10
Awards: N/A Country: United States Genre: Family, Fantasy, Horror Actors: Krysten Ritter, Lidya Jewett, Winslow Fegley Director: David Yarovesky Writer: Mikki Daughtry, Tobias Iaconis, J.A. White Language: English BoxOffice: N/A Type: movie Title: Nightbooks Rated: N/A Released: 15 Sep 2021 Duration: 100 min