Cool Runnings (1993) สี่เกล๊อะจาไมก้า

Cool Runnings (1993) สี่เกล๊อะจาไมก้า
  • ชื่ออังกฤษ: Cool Runnings
  • ชื่อไทย: สี่เกล๊อะจาไมก้า
  • ปีที่ออกฉาย: 1993

“Cool Runnings” เมื่อนักวิ่งชาวจาเมกาถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เขาขอความช่วยเหลือจากไกด์ผู้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในการเริ่มต้นทีมจาเมกา Bobsled ขั้นพื้นฐาน ชาวจาเมกาทั้งสี่จัดโครงสร้างประเทศเป็นอันดับแรก
นับตั้งแต่การรวมตัวเพื่อต่อสู้ในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1988 ที่กำลังใกล้เข้ามา พวกเขาขอความช่วยเหลือจากแชมป์โอลิมปิกเหรียญทองโอลิมปิคในอดีตที่น่าอับอายเพื่อสอนพวกเขาอย่างไม่เต็มใจ ไม่ว่าเมื่อพวกเขาปรากฏตัวที่แคนาดา
พวกเขาจะถูกปฏิบัติเหมือนคนนอกคอกจากการชุมนุมต่าง ๆ ซึ่งกลัวว่าพวกเขาจะชนะเพียงเพราะทำให้เกมอับอาย

ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2530 นักวิ่งแข่งชาวจาเมกา เดริซ แบนน็อค “สี่เกล๊อะจาไมก้า” ฝึกฝนเพื่อให้มีคุณสมบัติที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับการวิ่ง 100 เมตรในโอลิมปิกฤดูร้อนปี 1988 เขาล้มเหลวในการผ่านการคัดเลือกเมื่อนักวิ่งเอกพจน์ จูเนียร์
เบวิลสะดุดล้มโดยไม่คาดคิด ทุบตัวเอง เดริซ และยูล เบรนเนอร์ ล้มลง เดริซระบายความผิดหวังต่อแบร์ริงตัน คูลิดจ์ ประธานสมาคมโอลิมปิกจาเมกา เขาเห็นรูปถ่ายในห้องทำงานของคูลิดจ์ โดยมีเบ็น บิดาผู้ล่วงลับของเขาอยู่ใกล้ๆ
กับแชมป์โอลิมปิกเหรียญทองรายบุคคล คูลิดจ์ยกย่องชายผู้นี้ว่าเป็นผู้ชนะเลิศเหรียญเลื่อนหิมะชาวอเมริกันชื่อ เออร์ฟ บลิทเซอร์ ซึ่งถูกปฏิเสธข้อหาโกงในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1972 เดริซตระหนักดีว่าเขาสามารถมีส่วนร่วมในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1988
ได้ด้วยการร่างโครงลากเลื่อน เลือกคู่หูของเขา Sanka Coffie แชมป์รถบรรทุกดาร์บี้ บลิทเซอร์ซึ่งทำงานในจาเมกาเป็นเจ้ามือรับแทงม้า ในตอนแรกจะไม่ช่วยเดริซ จนกว่าจะรู้ว่าเขาคือเบ็น แบนน็อค น้อง. การคัดเลือกทำให้เกิดความผิดพลาด อย่างไรก็ตาม
การปรากฏตัวของจูเนียร์และยูลทำให้เดริซจัดโครงร่างกลุ่มลากเลื่อนสี่คนที่จำเป็น การรวมขบวนกับ Blitzer อย่างไรก็ตาม Coolidge จะไม่ช่วยให้ $ 20,000 คาดว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
การอดทนต่อการชุมนุมครั้งใหม่จะถ่ายทอดความอัปยศไปยังจาเมกา การรวบรวมพบวิธีต่างๆ ในการจัดการกับการรวบรวมเงิน ตั้งแต่การร้องเพลงในเมืองไปจนถึงการชกมวย จูเนียร์ ซึ่งพยายามไม่สอนพ่อของเขาในเรื่องที่เกี่ยวกับการรวบรวม
เสนอรถของเขาเพื่อนำเงินไปแคนาดา

7.0
96782 votes, average 7.0 out of 10
Awards: 2 wins & 2 nominations Country: United States Genre: Adventure, Comedy, Family Actors: John Candy, Leon, Doug E. Doug Director: Jon Turteltaub Writer: Lynn Siefert, Michael Ritchie, Tommy Swerdlow Language: English, German, Russian BoxOffice: $68,856,263 Type: movie Title: Cool Runnings Rated: PG Released: 01 Oct 1993 Duration: 98 min