The Secret Garden (2020) มหัศจรรย์ในสวนลับ

The Secret Garden (2020) มหัศจรรย์ในสวนลับ
  • ชื่ออังกฤษ: The Secret Garden
  • ชื่อไทย: มหัศจรรย์ในสวนลับ
  • ปีที่ออกฉาย: 2020

คนหนุ่มสาวที่ถูกทอดทิ้งพบสถานรับเลี้ยงเด็กที่น่าประหลาดใจซ่อนตัวอยู่ในที่ดินของลุงแท้ๆของเธอตัวละครในกฎ “The Secret Garden” คือหญิงสาววัย 10 ขวบที่ถูกทอดทิ้งซึ่งมีประสบการณ์ก่อนวัยผู้ใหญ่ในอินเดีย
หลังจากญาติของเธอจากอหิวาตกโรคแมรี่ถูกส่งออกไปอาศัยอยู่ใน Misselthwaite Manor ใน Yorkshire กับอาร์ชิบัลด์คราเวน “Colin Firth” ลุงของเธอและนาง Medlock “Julie Walters” ผู้เชี่ยวชาญของเธอ
แมรี่พบว่าบ้านหลังนี้มีข้อเท็จจริงภายในที่แตกต่างกัน เธอติดตามกุญแจสำคัญที่ทำให้เธอไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กที่ลุงของเธอตะเกียกตะกายเป็นเวลานานอย่างแท้จริงหลังจากการตายของอีกฝ่ายที่สำคัญของเขา
หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ค้นพบห้องหนึ่งในพื้นที่ที่โคลินลูกพี่ลูกน้องของเธอ “เอแดนเฮย์เฮิร์สต์” ได้ลอกเลียนแบบตลอดเวลาบนโลกของเขาบนเตียงของเขาซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเดิน โดยความช่วยเหลือจากผู้สมรู้ร่วมคิดคนใหม่ของเธอ Dickon “Amir
Wilson” เด็ก ๆ จึงคิดหาแนวทางในการสร้างสถานรับเลี้ยงเด็กขึ้นมาใหม่ ในสถานรับเลี้ยงเด็กโคลินคิดหาแนวทางในการเดินและเขาก็เปลี่ยนไปเป็นวัยรุ่นที่มีเสียงและร่าเริง อย่างแม่นยำเมื่อวันหนึ่งลอร์ดคราเวนเห็นเด็ก ๆ
เล่นในสถานรับเลี้ยงเด็กเขาต้องตะลึงเมื่อเห็นลูกของเขาเดินเล่น เขารู้สึกมีความสุขอย่างอยากรู้อยากเห็นมาหลายปีแล้ว

ในปีพ. ศ. 2490 แมรีเลนน็อกซ์ถูกค้นพบร้างในบ้านของเธอในบริติชอินเดียญาติของเธอจากโรคอหิวาตกโรคและเธอถูกลืมในการต่อสู้ของกลุ่ม “มหัศจรรย์ในสวนลับ” ถูกส่งตัวไปจากลุงของเธอคฤหาสน์ Misselthwaite ของ Lord Archibald Craven ใน Yorkshire
ประเทศอังกฤษ เธอเป็นคนหนุ่มสาวที่น่าสยดสยองและไร้ความปรานีซึ่งคาดว่าจะควบคุมการประเมินของตัวเองในขณะที่พบกับเยาวชนในราชเมื่อปรากฏตัวขึ้นเธอได้พบกับ Mrs Medlock หญิงสาวที่มีความ จำกัด และมั่นคงซึ่งเป็นแม่บ้านของ Lord Craven Mary
ได้รับการสนับสนุนให้ไม่ค้นคว้าข้อมูลในบ้านและถูกเก็บไว้ที่ห้องของเธอในช่วงเย็น ที่นั่นเธอพบกับมาร์ธาคนงานที่ถูกปลุกปั่นตามคำเรียกร้องของเธอแมรี่ได้รับอนุญาตให้พาออกจากบ้านเพื่อไปดูบ้านและป่าไม้ใกล้ ๆ
และพบสุนัขหลงทางซึ่งเธอชื่อเจมิมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ในที่สุดจากจุดนั้นเธอก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวนเล็ก ๆ น้อย ๆ และเสียงร่ำไห้ตลอดวิธีการที่จะค้นพบว่าโคลินคราเวนของลอร์ดคราเวนถูก จำกัด
ให้เป็นเยาวชนบนเตียงวันต่อมาแมรี่พบกับลอร์ดคราเวนในการประเมินของเขาและเขาขอร้องให้เธอไม่ชี้แจงปัญหาใด ๆ แมรี่ยังคงสืบสวนผ่านดินแดนที่เป็นป่าและติดตามสถานรับเลี้ยงเด็กที่เป็นความลับโดยการปีนตัวแบ่ง กรอบเวลาสั้น ๆ
ต่อมาในระหว่างการเดินทางกลับบ้านเธอตะโกนบอกครอบครัวของมาร์ธาดิกคอนซึ่งมีเมฆอยู่ในความมืดมิดของทุ่งนา หลังจากนั้นเธอก็พบว่าขาของ Jemima ติดอยู่ในที่จับ เธอช่วย Jemima ปลดปล่อยเธอจากการจับได้
ดังนั้นแมรี่จึงออกสำรวจต่อจากนั้นแมรี่จึงถูกโรบินนำทางไปยังรูปปั้นหินภายในเรือนเพาะชำซึ่งมีกุญแจสำคัญในเรือนเพาะชำอยู่ข้างใน เธอออกจากสถานรับเลี้ยงเด็กตามที่คุณเมดล็อคเรียกหาเธอ
กลับมาที่อวกาศแมรี่พบกับโคลินอีกครั้งขณะที่เขาวิเคราะห์ว่ามีอาการหลังค่อมและไม่มีทางเลือกที่จะเดิน เธอสอนเขาเกี่ยวกับสถานรับเลี้ยงเด็กในบ้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามที่โคลินไม่สนใจ
ในเวลาต่อมาเธอก็ค้นพบห้องที่มีรูปของแม่ของแมรี่และเกรซคราเวนและเธอก็ได้รับของที่ระลึกสร้อยคอมุกวันต่อมาแมรี่กลับไปที่สถานรับเลี้ยงเด็กเพื่อค้นพบดิ๊กคอนซึ่งเสนอที่จะช่วยดัดแปลงเจมิมา
จากนั้นแมรี่ก็พาโคลินนั่งรถเข็นไปยังห้องญาติพร้อมรูปถ่ายและชุดของแม่ของเขาอย่างแปลกประหลาด ทั้งแมรี่และดิคคอนถ่ายทอดข้อตกลงที่จะส่งต่อโคลินไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กโดยคาดหวังว่าจะได้รับการฟื้นฟูสถานะคงที่ของเขา
แต่ส่งผลให้กลับมานางเมดล็อคเผชิญหน้ากับแมรี่เพื่อรับมุกนัวเนียและเธอถูกขับไล่โดยถูกตามหาจากโรงเรียนที่สมบูรณ์ ตามแนวเหล่านี้เก็บไว้และได้ห้องของเธอแมรี่ค้นพบจดหมายระหว่างแม่และป้าของเธอในม้าที่กำลังสั่น
เธอโน้มน้าวให้โคลินไปรับพวกเขาและทั้งสามคนยังคงตรวจสอบจดหมายในสถานรับเลี้ยงเด็ก

5.5
6393 votes, average 5.5 out of 10
Awards: 1 nomination. Country: UK, France, USA, China Genre: Drama, Family, Fantasy Actors: Dixie Egerickx, Richard Hansell, David Verrey, Tommy Gene Surridge Director: Marc Munden Writer: Jack Thorne (screenplay by), Frances Hodgson Burnett (novel) Language: English BoxOffice: N/A Type: movie Title: The Secret Garden Rated: PG Released: 07 Aug 2020 Duration: 99 min