The Operative (2019) ปฏิบัติการจารชนเจาะเตหะราน

The Operative (2019) ปฏิบัติการจารชนเจาะเตหะราน
  • ชื่ออังกฤษ: The Operative
  • ชื่อไทย: ปฏิบัติการจารชนเจาะเตหะราน
  • ปีที่ออกฉาย: 2019

“The Operative” ผู้หญิงคนหนึ่งได้รับเลือกจากมอสสาดไปทำงานลับในเตหะรานจากหนังสือของ Yiftach R. Atir The English Teacher “THE OPERATIVE” ของ Yuval Adler คือการนั่งที่น่าตื่นเต้นไม่ยอมใครเกี่ยวกับผู้หญิงตะวันตกผู้กระตือรือร้น “Diane
Kruger” ที่มอสสาดเลือกให้ ไปเป็นความลับในกรุงเตหะรานที่ซึ่งเธอต้องติดอยู่ในสามเหลี่ยมที่ซับซ้อนโดยมีผู้ควบคุม “มาร์ตินฟรีแมน” และเรื่อง “แคสอันวาร์” ของเธอ

โทมัส (มาร์ตินฟรีแมน) เป็นชาวยิวชาวอังกฤษที่เคยทำงานให้กับความสัมพันธ์ข้อมูลมอสสาดของอิสราเอลในเยอรมนี “ปฏิบัติการจารชนเจาะเตหะราน” เขาได้รับโทรศัพท์ที่แปลกประหลาดจากราเชล (ไดแอนครูเกอร์)
เจ้านายคนก่อนหน้านี้อีกคนที่เขาสมัครเข้าเรียนและกลายเป็นอามิโกะไม่ว่าในกรณีใด ๆ ก็หายไป
โทมัสเรียกตัวไปที่บ้านผูกมัดในโคโลญจน์เพื่อช่วยค้นหาราเชลและเลือกมุมมองของเธอโทมัสตรวจสอบการลงทะเบียนและงานในอดีตของราเชลกับเจ้านายในอดีตของเขาผ่านการพัฒนาเรื่องย้อนหลังงานโดยนัยสุดท้ายของราเชลคือทำตัวเหมือนผู้สอนภาษาอังกฤษในเตหะราน
และสังเกตเห็น Farhad Razavi (Cas Anvar) ผู้รับประโยชน์จาก บริษัท ด้านการคุมกำเนิดของอิหร่าน ฉากรำลึกความหลังเผยให้เห็นการปรับตัวของราเชลให้เคยชินกับแผนการดำเนินชีวิตที่น่าเชื่อถือเพื่อไม่ให้เกิดคำถาม
ในตอนท้ายเธอได้พบกับฟาร์ฮัดซึ่งขอให้เธอฝึกภาษาอังกฤษให้กับเขาแสดงถึงความสัมพันธ์ที่น่าคิดถึงในขณะที่ฟาร์ฮัดปรับตัวให้คุ้นเคยกับสถานบันเทิงยามค่ำคืนใต้ดินของ Terhran
เช่นกันความรับผิดชอบของเธอเองกับฟาร์ฮัดให้รางวัลแก่โทมัสเพื่อระลึกถึงเขาจากการขโมยชิ้นส่วนในโครงการปรมาณูของอิหร่าน ซึ่งจะพยายามขัดขวางโปรแกรมนั้นและทำให้ Farhad มีวัตถุประสงค์ในการเลือกเป็นสินทรัพย์ของมอสสาด
งานที่เกี่ยวข้องบางอย่างทำให้ชีวิตของเธอตกอยู่ในอันตรายอย่างแน่นอน
ในที่สุดราเชลก็ปรับเปลี่ยนงานของเธอเปลี่ยนตัวละครของเธอและตัดการติดต่อกับโทมัสจนกระทั่งกลับมาที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เธอต้องการความช่วยเหลือจากเขาเพื่อกลับไปสู่พลังงานที่น่าสนใจโดยไม่ต้องเสียเงินเพราะเธออาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัย
ตัวเธอเอง

5.7
4518 votes, average 5.7 out of 10
Awards: N/A Country: France, Israel, Germany, USA, UK Genre: Action, Drama, Mystery, Thriller Director: Yuval Adler Writer: Yiftach R. Atir (based on the novel by), Yuval Adler Language: English, German, Persian, Hebrew, Kurdish, French BoxOffice: N/A Type: movie Title: The Operative Rated: TV-MA Released: 24 Jul 2019 Duration: 116 min