The Lion King (2019) เดอะ ไลอ้อน คิง

The Lion King (2019) เดอะ ไลอ้อน คิง
  • ชื่ออังกฤษ: The Lion King
  • ชื่อไทย: เดอะ ไลอ้อน คิง
  • ปีที่ออกฉาย: 2019

เรื่องย่อ

“The Lion King” หลังจากการฆาตกรรมพ่อของเขาราชาสิงโตเพลิงก็หนีออกจากพื้นที่ของเขาเพียงเพื่อให้ได้มาซึ่งความสามารถด้วยความสำคัญอย่างแท้จริงของความรับผิดชอบและความกล้าหาญในแอฟริกาลูกสิงโต Simba คือความสุขที่ไม่มีใครเทียบได้ของ King Mufasa
และ Queen Sarabi ซึ่งเป็นเครือญาติของเขา มูฟาซาวางแผนให้ซิมบ้าเป็นผู้นำแห่งธรรมชาติ อย่างไรก็ตามซิมบ้าผู้น่าเชื่อถือเชื่อในสการ์ลุงผู้โลภของเขาซึ่งมีข้อกำหนดเบื้องต้นในการสั่งการให้มูฟาซาและซิมบ้าเปลี่ยนไปเป็นผู้ปกครอง เขาดักจับ Simba
และ amigo Nala ของเขาเพื่อไปยังจุดที่ จำกัด และพวกมันถูกไฮยีน่าทำร้ายไม่ว่าพวกมันจะถูกปกป้องโดย Mufasa ก็ตาม จากนั้นสการ์ก็วางแผนปฏิบัติการอีกครั้งเพื่อคนขายเนื้อมูฟาซาและซิมบ้า แต่ลูก ๆ
ก็ย้ายจากที่ยังมีชีวิตและออกจากพื้นที่ซึ่งทำให้เขาต้องเสี่ยงต่อความพ่ายแพ้ของพ่อของเขา ก่อนที่แผลเป็นที่ยาวนานจะเปลี่ยนไปเป็นไม้บรรทัดที่ถูกไฮยีน่าชั่วร้ายตามมาในขณะที่ซิมบ้าเข้ามาในดินแดนที่ไม่สามารถเข้าถึงได้
ไม่นานนาลาได้พบกับซิมบ้าและบอกว่าพื้นที่นี้กลายเป็นดินแดนที่ไร้มนุษย์ Simba ควรตอบสนองอย่างไร?

ในดินแดนแห่งความภาคภูมิใจของแอฟริกาความภาคภูมิใจของสิงโตที่ปกครองสัตว์ในโลกโดยรวมจาก “เดอะ ไลอ้อน คิง” ผู้ปกครองมูฟาซาและราชินีซาราบีมอบซิมบ้าลูกน้อยของพวกเขาให้กับกลุ่มฮาร์ดคอร์โดยราฟิกิเดอะแมนดริลหมอผีและไกด์ประจำพื้นที่ มูฟาซาแสดง
Simba the Pride Lands และเผยให้เขาเห็นถึงความรับผิดชอบของพลังและ “วงกลมแห่งชีวิต” ซึ่งเชื่อมโยงสิ่งมีชีวิตแต่ละชนิด ครอบครัวที่อ่อนเยาว์กว่าของ Mufasa, Scar, ต้นสนสำหรับที่นั่งและวางแผนที่จะกำจัด Mufasa และ Simba
เพื่อที่เขาจะได้เป็นผู้ปกครอง เขาหลอกล่อซิมบ้าและนาล่าเพื่อนสนิทของเขาให้ไปตรวจสอบที่ฝังศพของช้างที่ผิดกฎหมายซึ่งเซินซีผู้ดุร้ายทำร้ายพวกเขาโดยใช้ไฮยีน่า
มูฟาซาพบวิธีแก้ปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับโอกาสจากผู้เชี่ยวชาญของเขานกเงือกซาซูและช่วยชีวิตลูก ๆ แม้จะมีวิธีที่รุนแรงขึ้นกับ Simba แต่ Mufasa ก็ให้อภัยเขาและชี้แจงว่าหัวหน้าที่น่าอัศจรรย์ในอดีตเฝ้าดูพวกเขาจากท้องฟ้ายามค่ำคืนซึ่งเขาจะดูแล
Simba ในวันหนึ่ง เมื่อถึงจุดนั้นสการ์ไปเยี่ยมไฮยีน่าและชักชวนให้พวกเขาช่วยเขาในการตัดมูฟาซาในฐานะผู้ประนีประนอมเพื่อแสวงหาสิทธิในดินแดนแห่งความภาคภูมิใจสการ์วางแผนที่จะจับคินโฟล์คและหลานชายของเขานำซิมบ้าไปที่ทางลาดชันและขับรถไฮยีน่า
ฝูงวิลเดอบีสต์ขนาดมหึมาเข้าโจมตีเขา เขาเตือน Mufasa เกี่ยวกับความเสี่ยงของ Simba โดยเข้าใจว่าผู้เชี่ยวชาญจะรีบช่วยชีวิตวัยรุ่นของเขา Mufasa ช่วย Simba ไม่ว่าในกรณีใด ๆ ก็จะถูกแขวนคออย่างอันตรายจากขอบของความว่างเปล่า Scar จะไม่ช่วยเหลือ
Mufasa แต่ส่งให้เขาล้มเหลวในการกำจัดของเขา จากนั้นเขาก็ชักชวน Simba ว่าภัยพิบัติเป็นความบกพร่องของ Simba เองและเรียกร้องให้เขาออกจากพื้นที่และอยู่ห่าง ๆ ตลอดไป เขาวางแผนที่จะฆ่าลูกสุนัขไฮยีน่า แต่ซิมบ้าก็ย้ายออกไป
สการ์บอกด้วยความภาคภูมิใจที่ข้อหานี้ประหารทั้งมูฟาซาและซิมบ้าและก้าวไปข้างหน้าในฐานะผู้ปกครองคนใหม่โดยอนุญาตให้รวมตัวของเซินซีได้อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งความภาคภูมิใจ Timon และ Pumbaa เมียร์แคทและหมูช่วยกอบกู้ Simba ที่ตกอยู่ในทะเลทราย
ซิมบ้าพบกับความเยาว์วัยในฤดูใบไม้ผลิทะเลทรายกับคู่หูใหม่สองคนและสิ่งมีชีวิตที่แตกต่างกันในสวนทะเลทรายของพวกเขาดำเนินชีวิตอย่างร่าเริงภายใต้ความคิดโบราณ “ฮากุน่ามาทาทา” (“ไม่ต้องกังวล” ในภาษาสวาฮิลี) ซิมบ้าที่โตแล้วช่วยชีวิต Timon และ
Pumbaa จากสิงโตที่กระตือรือร้นซึ่งลงเอยด้วยการเป็นนาลา เธอกับซิมบ้ากลับมามีความรักกันอีกครั้งและเธอขอให้เขากลับมาโดยเปิดเผยให้เขารู้ว่าดินแดนแห่งความภาคภูมิใจได้กลายเป็นฤดูแล้งที่ไม่มีใครอยู่ภายใต้บรรทัดฐานของสการ์
ซิมบ้ารู้สึกถ่อมตัวเมื่อสิ้นพ่อของเขาซิมบ้าจะไม่ยอมและยอมแพ้ จากนั้นเขาก็ได้สัมผัสกับราฟิกิซึ่งเผยให้เขาเห็นว่าวิญญาณของมูฟาซาอาศัยอยู่ในซิมบ้า
ซิมบ้าไปเยี่ยมชมภูตผีของมูฟาซาบนท้องฟ้ายามค่ำคืนผู้ซึ่งเปิดเผยให้เขารู้ว่าเขาควรจำจุดที่ได้รับการรับรองในฐานะผู้ปกครอง เมื่อเข้าใจว่าเขาไม่สามารถวิ่งไปก่อนได้ Simba เลือกที่จะกลับไปที่ Pride Lands

6.9
216972 votes, average 6.9 out of 10
Awards: Nominated for 1 Oscar. Another 19 wins & 43 nominations. Country: USA, UK, South Africa Genre: Animation, Adventure, Drama, Family, Musical Actors: Chiwetel Ejiofor, John Oliver, James Earl Jones, John Kani Director: Jon Favreau Writer: Jeff Nathanson (screenplay by), Irene Mecchi (based on "The Lion King" screenplay by), Jonathan Roberts (based on "The Lion King" screenplay by), Linda Woolverton (based on "The Lion King" screenplay by) Language: English, Xhosa, Zulu, French, Spanish, Hindi BoxOffice: $543,638,043 Type: movie Title: The Lion King Rated: PG Released: 19 Jul 2019 Duration: 118 min