Captain America : The First Avenger (2011) กัปตันอเมริกา

Captain America : The First Avenger (2011) กัปตันอเมริกา
  • ชื่ออังกฤษ: Captain America : The First Avenger
  • ชื่อไทย: กัปตันอเมริกา
  • ปีที่ออกฉาย: 2011

เรื่องย่อ

สตีฟโรเจอร์สผู้ได้รับการอภัยโทษจากกองทัพได้รับการอภัยโทษเปลี่ยนเป็นกัปตันอเมริกาหลังจากได้รับ “Captain America : The First Avenger” บางส่วน
อาจเป็นไปได้ว่าการเป็นกัปตันอเมริกาได้รวมกับบ่วงมหึมาบางอย่างเข้าด้วยกันในขณะที่เขาพยายามที่จะตัดเหยี่ยวสงครามและองค์กรผู้กดขี่ทางจิตวิทยาในปีพ. ศ. 2485 อเมริกาเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่สองและได้รับเลือก แต่สตีฟโรเจอร์สก็สับสนในการเป็น
ให้อภัยอีกครั้งสำหรับความช่วยเหลือทางทหาร ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อดร. Erskine เริ่มต้นเขาด้วย Project Rebirth ที่สับสน
การแสดงกระดูกสันหลังจิตใจและจิตวิญญาณที่น่าทึ่งของเขาโรเจอร์สต้องเผชิญกับการทดสอบและร่างกายที่อ่อนแอของเขาก็ไม่ได้รับการฟื้นฟูให้เป็นศักยภาพของมนุษย์มากที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อย่างแม่นยำเมื่อดร.
จากนั้นเออร์สไคน์ก็ถูกสังหารอย่างรวดเร็วโดยผู้เชี่ยวชาญของแผนกวิจัย HYDRA อันน่าตื่นตะลึงของนาซีเยอรมนี (นำโดยโยฮันน์ชมิดท์หรือที่รู้จักกันในนามกะโหลกแดง)
โรเจอร์สถูกทิ้งให้เป็นคนแปลกใหม่ที่มาจากจุดเริ่มต้นที่ถูกขย้ำในฐานะตัวนำโชคที่เปิดกว้าง อย่างไรก็ตามเมื่อเพื่อนของเขาต้องการเขาโรเจอร์สก็พบกับประสบการณ์ที่น่าประทับใจซึ่งทำให้เขากลายเป็นกัปตันอเมริกาและการต่อสู้กับชมิดท์ก็เริ่มต้นขึ้น

ในนครนิวยอร์กในปี พ.ศ. 2486 สตีฟโรเจอร์สได้รับการอภัยโทษสำหรับการเกณฑ์ทหารในสงครามโลกครั้งที่สองโดยอาศัยปัญหาที่เฟื่องฟูและได้รับการรับรองที่แตกต่างกัน “กัปตันอเมริกา” ในขณะที่กำลังจะแนะนำความก้าวหน้าในอนาคตกับเพื่อนสนิทของเขา Sgt.
เจมส์ “บัคกี้” บาร์นส์โรเจอร์สพยายามเลือกอีกครั้ง การสนทนาของโรเจอร์สกับบาร์นส์เกี่ยวกับการจับตาดูประเทศของเขาในสงครามดร. Abraham Erskine มอบรางวัลให้ Rogers เลือก เขาได้รับเลือกให้เข้าสู่ Strategic Scientific Reserve
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายาม “อย่างเป็นทางการ” ภายใต้ Erskine ผู้พันเชสเตอร์ฟิลลิปส์และนายเพ็กกี้คาร์เตอร์ชาวอังกฤษ ฟิลลิปส์ไม่มั่นใจกับกรณีของ Erskine ที่ว่า Rogers เป็นบุคคลที่เหมาะสำหรับขั้นตอนในอัตราผลตอบแทนใด ๆ หลังจากที่ได้เห็น
Rogers สานต่อการยิงเพื่อช่วยเพื่อนของเขาโดยไม่รู้ว่าเป็นการทดสอบ ในช่วงเย็นก่อนการรักษา Erskine เปิดเผยกับ Rogers ว่า Schmidt พบข้อบกพร่องหรือการเปลี่ยนแปลงวิธีการที่ไม่สมบูรณ์และขับเคลื่อนไปข้างหน้าผ่านผลกระทบด้านความทุกข์ชมิดท์และดร.
Arnim Zola เป็นตัวเชื่อมพลังของ Tesseract ซึ่งตั้งใจที่จะใช้ความสามารถในการกระตุ้นให้เกิดเหตุการณ์ที่เปลี่ยนไปของ Zola สร้างศัตรูที่จะเปลี่ยนโลก ชมิดท์พบพื้นที่ของเออร์สไคน์และส่งไฮนซ์ครูเกอร์นักฆ่ามืออาชีพระดับปรมาจารย์มาประหารชีวิตเขา
Erskine ให้ Rogers เข้ารับการบำบัดด้วย super-trooper โดยฝังเขาด้วยเซรุ่มพิเศษและให้ยา “vita-transmits” แก่เขา หลังจากโรเจอร์สลุกขึ้นจากสตาร์ตเตอร์ที่สูงขึ้นและมั่นคงขึ้นก็พบกับพ่อค้าขายเนื้อแปลก ๆ
ของครูเกอร์เออร์สกินและเที่ยวชมด้วยขวดเซรุ่ม โรเจอร์สตามหาครูเกอร์ แต่นักฆ่ามืออาชีพระดับปรมาจารย์ก็หลบเลี่ยงที่อยู่โดยทำทุกอย่างให้สำเร็จด้วยที่ใส่ไซยาไนด์ เมื่อ Erskine เสียชีวิตและสภาพซูเปอร์ทหารม้าของเขาสูญหายสหรัฐฯ
สมาชิกสภาคองเกรสแบรนต์พาโรเจอร์สไปเยี่ยมประเทศในชุดที่ยอดเยี่ยมในฐานะ “ผู้บังคับบัญชาอเมริกา” เพื่อขับเคลื่อนพันธะสงครามในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญศึกษาเขาและพยายามหาสภาพ ในปีพ. ศ. 2486
ในขณะที่ไปเยือนอิตาลีเพื่อแสดงให้กับทหารรับใช้แบบไดนามิกโรเจอร์สพบว่าหน่วยของบาร์นส์เป็น MIA ในการต่อสู้กับอำนาจของชมิดท์
เมื่อปฏิเสธที่จะรับรู้ว่าบาร์นส์ตายแล้วโรเจอร์สมีคาร์เตอร์และโฮเวิร์ดสตาร์คผู้ให้กำเนิดเขาบินตามหลังศัตรูเพื่อพยายามกอบกู้บทนำ โรเจอร์สโจมตีป้อมปราการของกลุ่มนาซีของชมิดต์ไฮดราปลดปล่อยบาร์นส์และผู้ถูกคุมขังต่าง ๆ
โรเจอร์สเผชิญหน้ากับชมิดท์ผู้ซึ่งเช็ดผ้าคลุมออกเพื่อเผยให้เห็นลักษณะคล้ายกะโหลกสีแดงซึ่งทำให้เขาได้รับเสียงสะอื้น “กะโหลกแดง” ชมิดท์หยุดพักและโรเจอร์สกลับไปที่ฐานกับคู่แข่งที่เป็นอิสระ

6.9
846843 votes, average 6.9 out of 10
Awards: 4 wins & 46 nominations Country: United States Genre: Action, Adventure, Sci-Fi Actors: Chris Evans, Hugo Weaving, Samuel L. Jackson Director: Joe Johnston Writer: Christopher Markus, Stephen McFeely, Joe Simon Language: English, Norwegian, French BoxOffice: $176,654,505 Type: movie Title: Captain America: The First Avenger Rated: PG-13 Released: 22 Jul 2011 Duration: 124 min
หนังภาคอื่นที่เกี่ยวข้อง