Master and Commander The Far Side of the World (2003) มาสเตอร์ แอนด์ คอมแมนเดอร์ ผู้บัญชาการล่าสุดขอบโลก

Master and Commander The Far Side of the World (2003) มาสเตอร์ แอนด์ คอมแมนเดอร์ ผู้บัญชาการล่าสุดขอบโลก

ดูหนังออนไลน์ Master and Commander The Far Side of the World (2003) มาสเตอร์ แอนด์ คอมแมนเดอร์ ผู้บัญชาการล่าสุดขอบโลก

  • ชื่ออังกฤษ: Master and Commander The Far Side of the World
  • ชื่อไทย: มาสเตอร์ แอนด์ คอมแมนเดอร์ ผู้บัญชาการล่าสุดขอบโลก
  • ปีที่ออกฉาย: 2003

เรื่องย่อ

“Master and Commander The Far Side of the World” ในช่วงสงครามนโปเลียนเจ้าหน้าที่อังกฤษผู้บ้าคลั่งผลักดันเรือของเขาและรวบรวมการเดินทางไกลเพื่อเรือรบฝรั่งเศสที่จำเป็นรอบอเมริกาใต้ในเดือนเมษายนปี 1805 ระหว่างสงครามนโปเลียน H.M.S. Paralyze
ซึ่งเป็นเรือรบของอังกฤษอยู่ภายใต้การชักชวนของกัปตัน Jack Aubrey คำขอของขวัญของออเบรย์และเซอร์ไพร์สคือการติดตามและรับหรือทุบเอกชนชาวฝรั่งเศสชื่อ Acheron ขณะนี้ Acheron
อยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติกนอกทวีปอเมริกาใต้ผสมไปยังมหาสมุทรแปซิฟิกเพื่อขยายระดับสงครามของนโปเลียน การมอบหมายนี้จะเป็นเรื่องที่น่ารำคาญเมื่อออเบรย์เรียนรู้อย่างรวดเร็วในการต่อสู้ครั้งสำคัญกับ Acheron
ว่ามันเป็นเรือที่เห็นได้ชัดเจนและเร็วกว่า Surprise ซึ่งทำให้ Surprise เพ้อฝัน แรงจูงใจของออเบรย์ในการแสวงหาที่เป็นไปไม่ได้อย่างชัดเจนนี้ทำให้เขามีโอกาสได้พบกับ PCP
ของเซอร์ไพร์สและสตีเฟนมาตูรินนักธรรมชาติวิทยาซึ่งนอกจากนี้ออเบรย์มักจะไว้วางใจในคำแนะนำและเพื่อนที่รักที่สุด

เมื่อไปสู่ปมภายในอื่น ๆ ซึ่งทำให้การประเมินของพวกเขาประสบความสำเร็จในสายอุบัติเหตุ “มาสเตอร์ แอนด์ คอมแมนเดอร์ ผู้บัญชาการล่าสุดขอบโลก” ในที่สุดก็ใช้ความพยายามที่แท้จริงของ Maturin
เพื่อแยกแยะแนวทางในการจัดการให้บรรลุวัตถุประสงค์อันยิ่งใหญ่ของเขาและเรืออย่างเห็นได้ชัด ในช่วงสงครามนโปเลียนกัปตัน Jack Aubrey จาก HMS Surprise ถูกอ้างถึงเพื่อต่อสู้กับ Acheron เอกชนชาวฝรั่งเศส
อาเครอนซุ่มโจมตีเซอร์ไพร์สนอกชายฝั่งบราซิลก่อให้เกิดความชั่วร้ายครั้งใหญ่ขณะเดียวกันก็รักษาอาวุธของอังกฤษให้สมบูรณ์แบบ เรือของเรือลาก Surprise เข้าสู่ธนาคารที่มีร่มเงาเพื่อไม่ให้ไล่ตาม
ผู้เชี่ยวชาญของออเบรย์เปิดเผยให้เขารู้ว่าเซอร์ไพร์สไม่ใช่ผู้สมรู้ร่วมคิดสำหรับอาเครอนและพวกเขาควรละทิ้งการติดตาม Aubrey ตั้งข้อสังเกตว่า Acheron ไม่ควรได้รับอนุญาตให้ปล้นทีมล่าวาฬของอังกฤษ เขาประสานงานกับ Surprise
ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายแทนที่จะกลับไปที่ท่าเรือเพื่อรับการแก้ไข เซเลอร์บลาคีนีย์ถูกตัดแขนออกโดยพิจารณาจากบาดแผลที่ยังคงอยู่ในการต่อสู้ ไม่นานต่อมา Acheron ก็ซุ่มโจมตี Surprise อีกครั้ง แต่ Aubrey
ก็แอบหนีไปในตอนกลางคืนโดยใช้บ่วงบ่วงและตะเกียงของเรือตามไปทางใต้ส่วนตัว Surprise เปลี่ยน Cape Horn และมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะกาลาปากอสซึ่ง Aubrey ถูกชักชวนให้ Acheron ไปตามหา หลังจากกองเรือล่าวาฬของอังกฤษ Maturin
ผู้เชี่ยวชาญด้านความคิดพื้นฐานของเรือมีความกระตือรือร้นในเรื่องของพืชพรรณที่หลากหลายในหมู่เกาะนี้และ Aubrey รับประกันเวลาในการประเมินไม่กี่วันของเขา
ทันทีที่เซอร์ไพร์สปรากฏขึ้นที่กาลาปากอสแม้ว่าพวกเขาจะพักฟื้นผู้ที่มาทับถมของการขนส่งล่าวาฬที่อาเครอนทำลายล้าง
ออเบรย์พยายามไล่ตามเอกชนอย่างรวดเร็วโดยใช้ข้อสันนิษฐานของมาตูรินเพื่อหาโอกาสที่โดดเด่นมากขึ้นในการสำรวจความประหลาดใจเงียบหายไปสองสามวัน การชุมนุมกลายเป็นเรื่องยุ่งยากและสับสนและความคิดแปลก ๆ เริ่มถูกควบคุมในหมู่พวกเขา
เซเลอร์ฮอลลอมผู้น่าสยดสยองกับงานสังคมได้รับการขนานนามว่าเป็น “โยนาห์” โดยลูกเรือ (คนที่ผ่านความยากลำบากไปยังเรือ) เมื่อปัจจัยการบีบตัวเพิ่มขึ้น Nagle ส่วนหนึ่งของพวงจะไม่แสดงความยินดีกับ Hollom บนดาดฟ้าและถูกโบยเพื่อต่อต้าน
เย็นวันนั้นฮอลลอมปิดทุกอย่างด้วยกระสุนปืนใหญ่ข้ามขอบ เช้าวันรุ่งขึ้นออเบรย์คอยให้ความช่วยเหลือฮอลลอม สายลมพัดมาอีกครั้งและความประหลาดใจยังคงดำเนินต่อไปด้วยการไล่

7.4
203485 votes, average 7.4 out of 10
Awards: Won 2 Oscars. Another 21 wins & 90 nominations. Country: USA Genre: Action, Adventure, Drama, History, War Director: Peter Weir Writer: Patrick O'Brian (novels), Peter Weir (screenplay), John Collee (screenplay) Language: English, French, Portuguese BoxOffice: $93,927,920 Type: movie Title: Master And Commander Rated: PG-13 Released: 14 Nov 2003 Duration: 138 min