The Gift (2000) ลางสังหรณ์วิญญาณอำมหิต

The Gift (2000) ลางสังหรณ์วิญญาณอำมหิต
  • ชื่ออังกฤษ: The Gift
  • ชื่อไทย: ลางสังหรณ์วิญญาณอำมหิต
  • ปีที่ออกฉาย: 2000

เรื่องย่อ

นักบวชที่มีการจัดเตรียมพิเศษถูกขยับเข้าไปใกล้เพื่อช่วยค้นหาหญิงสาวที่หายตัวไปอย่างผิดปกติเมื่อเจสสิก้าคิงหายตัว “The Gift” ไปสายตาของทุกคนก็ไปที่แอนนาเบลล์วิลสัน ไม่ใช่ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม แต่เป็นผู้มีวิสัยทัศน์
สังคมเมืองจำนวนมหาศาลไปหาแอนนาเบลเพื่อขอความช่วยเหลือส่วนเวย์นคอลลินส์เครื่องประดับชีวิตของเจสสิก้าไปหาแอนนาเบลเพื่อมุ่งหน้าไป แอนนาเบลรู้สึกว่าเธอช่วยอะไรไม่ได้ แต่นี่ก็ไม่ได้ทำให้เธอฝันถึงโชคชะตาของเจสสิก้าอย่างน่าเชื่อถือ

ในเมืองบริกซ์ตันจอร์เจียภรรยาม่ายแอนนี่วิลสัน (เคตแบลนเชตต์) “ลางสังหรณ์วิญญาณอำมหิต” เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ เจสสิก้าคิง (เคธี่โฮล์มส์) ผู้ช่วยหัวหน้าชั้นเรียนเวย์นคอลลินส์ (เกร็กคินเนียร์)
หายตัวไปแอนนี่ได้รับความฝันที่เปิดเผยว่าเจสสิก้าถูกประหารชีวิตและชิ้นส่วนที่เหลือของเธอถูกโยนลงไปในทะเลสาบ เธอสนับสนุนให้นายอำเภอเพิร์ลจอห์นสัน (เจเคซิมมอนส์) เห็นวิสัยทัศน์ของเธอแม้ว่าเขาจะระมัดระวัง
แต่จอห์นสันก็มองผ่านทะเลสาบที่บ้านของดอนนี่บาร์คสเดล (คีอานูรีฟส์) ผู้สมรู้ร่วมคิดในชีวิตของลูกค้าคนหนึ่งของแอนนี่วาเลอรี ( ฮิลารีสแวงค์) ดอนนี่ล้มล้างแอนนี่และลูกสามคนของเธอหลังจากแอนนี่ขอให้วาเลอรีทิ้งเขา
วาเลอรีให้การติดตามในขณะที่ดอนนี่หายตัวไปไม่ว่าในกรณีใดก็ตามเขากลับมาในขณะที่การชักชวนกำลังดำเนินต่อ
ตำรวจพบศพของเจสสิก้าในทะเลสาบและดอนนี่ถูกฆาตกรรมในข้อหาฆาตกรรมของเธอในระหว่างการแนะนำตัวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมของเจสสิก้าพบว่าเจสสิก้าและดอนนี่ยุ่งอยู่กับความสัมพันธ์นอกสมรส Donnie ถูกเรียกตัวและถูกส่งออกจากคุก Amigo Cole (Giovanni Ribisi)
ผู้สมรู้ร่วมคิดของ Annie ที่มีสติปัญญาถูกดูถูกเหยียดหยามพ่อของเขาและพยายามที่จะเปิดเผยกับ Annie ว่าทำไม Annie ถึงได้หลงเสน่ห์และจะไม่เข้ามาในคืนนั้นแม่ของ Buddy โทรหา Annie ให้ไปหาพวกเขา
บ้านขณะที่บัดดี้ตะคอกและให้พ่อของเขาผูกติดกับที่นั่ง เมททำให้พ่อของเขาลุกเป็นไฟและพบว่าพ่อของบัดดี้จัดการกับเขาในฐานะเจ้าหนูอย่างชัดเจน อามิโกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้านจิตใจต่อมาแอนนี่ได้รับวิสัยทัศน์อีกครั้งโดยเปิดเผยว่าดอนนี่ชัดเจน
เธอขอให้ผู้ตรวจสอบเดวิดดันแคน (แกรี่โคล) สร้างคดีขึ้นมาใหม่ หลังจากดันแคนลดลงแอนนี่โต้ว่าหากเขาไม่ทำเช่นนั้นเธอก็จะเปิดโปงปัญหาของเดวิดและเจสสิก้าซึ่งเธอเห็น ดันแคนพยายามจัดการกับแอนนี่เพื่อประนีประนอมกับความเงียบของเธอ
แต่แอนนี่ทำไม่ได้

6.6
63610 votes, average 6.6 out of 10
Awards: 11 nominations. Country: USA Genre: Drama, Fantasy, Horror, Mystery Director: Sam Raimi Writer: Billy Bob Thornton, Tom Epperson Language: English BoxOffice: $12,008,642 Type: movie Title: The Gift Rated: R Released: 19 Jan 2001 Duration: 111 min