Mulholland Drive (2001) ปริศนาแห่งฝัน

Mulholland Drive (2001) ปริศนาแห่งฝัน
  • ชื่ออังกฤษ: Mulholland Drive
  • ชื่อไทย: ปริศนาแห่งฝัน
  • ปีที่ออกฉาย: 2001

เรื่องย่อ

หลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์บน “Mulholland Drive”
ที่คดเคี้ยวผ่านไปโดยผู้หญิงความจำเสื่อมเธอและการเดินทางท่องเที่ยวที่สนุกสนานมากมายในฮอลลีวูดเพื่อหาข้อมูลและการตอบกลับทั่วลอสแองเจลิสในการเผชิญหน้ากับความฝันและความจริงในอดีตยังคงสะอาดโดยการพิสูจน์ที่หลอกลวงของผู้ไม่รู้จักพอ
โลกแห่งความบันเทิงเบ็ตตี้ที่มองโลกกว้างไปยังผู้ให้ความบันเทิงไปที่ฮอลลีวูดจูบพระอาทิตย์ เต็มไปด้วยความสงสัยและตึงเครียดที่จะกางปีกและแสดงคุณค่าของเธอเบ็ตตี้เคลื่อนไหวในป้ารู ธ
เหนือพื้นที่ด้านบนโดยที่เธอไม่รู้ไม่ว่าในกรณีใดโชคชะตานั้นมีแผนการที่แตกต่างออกไปสำหรับเธอทำให้วิธีการเผชิญหน้าที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลกับ สิ่งที่คาดไม่ถึงความสับสนและความมืดสลัว ณ
ตอนนี้ด้วยจุดประสงค์ของการรวมกันของเขาวงกตที่ผิดปกติของการใช้คำพูดที่ทำให้เข้าใจผิดความทรงจำที่มืดมนความรักที่ดูถูกเหยียดหยามและประสบการณ์ที่อันตรายกับใบหน้าขนาดมหึมาของเมืองนั้นเป็นกุญแจสำคัญประปรายในรูกุญแจที่ทำให้งงงวย 3D สีคราม –
น้ำเงินที่อยากรู้อยากเห็นมากขึ้น สแควร์หัวหน้าที่อ่อนเยาว์อดัมและผู้หญิงที่น่าประหลาดใจคนหนึ่ง: สาวผมสีน้ำตาลความจำเสื่อมและผู้รอดชีวิตจากการดัดฟันที่มีเสน่ห์อย่างริต้า
อย่างไรก็ตามเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วและอดีตที่มืดมนของริต้ากำลังร้องขอคำตอบ เมื่อพิจารณาแล้วผู้หญิงทั้งสองก็มีบุญคุณตามความเป็นจริง อะไรคือความลึกลับของคดเคี้ยวที่ชวนฝัน Mulholland Drive?

“ปริศนาแห่งฝัน” ผู้หญิงผมสีทึมเป็นผู้เอาชนะการชนกันของรถยนต์ใน Mulholland Drive ซึ่งเป็นถนนที่คดเคี้ยวสูงใน Hollywood Hills ด้วยความเจ็บปวดและตกตะลึงเธอจึงบุกเข้าไปในลอสแองเจลิสและแอบเข้าไปในอวกาศ
ในเวลาไม่นานนักร้องที่มีชีวิตชีวาชื่อเบ็ตตี้เอล์มส์ก็ปรากฏตัวขึ้นที่พื้นที่ซึ่งโดยทั่วไปแล้วป้ารู ธ ของเธอรวมอยู่ด้วย เบ็ตตี้รู้สึกงงงวยที่ได้พบผู้หญิงคนนี้ที่ความจำเสื่อมและเรียกตัวเองว่า “ริต้า” ส่งผลให้เห็นบรรทัดฐานของภาพยนตร์เรื่อง
Gilda รวมถึง Rita Hayworth เพื่อช่วยผู้หญิงตรวจสอบตัวละครของเธอเบ็ตตี้เหลือบมองในกระสอบของริต้าซึ่งเธอพบเงินสดจำนวนมากและกุญแจสีน้ำเงินประปราย ที่ร้านเบอร์เกอร์ชื่อ Winkie’s
ชายคนหนึ่งได้ให้ความรู้แก่อีกคนหนึ่งเกี่ยวกับความฝันอันเลวร้ายซึ่งเขาปรารถนาที่จะได้พบกับร่างที่น่ากลัวหลังร้านอาหาร อย่างแม่นยำเมื่อพวกเขามองไปที่ตัวเลขก็ปรากฏขึ้นทำให้บุคคลที่มีความฝันอันน่าสยดสยองเกิดความหวาดกลัว ที่อื่นผู้จัดการ
Adam Kesher มีภาพยนตร์ของเขาที่สร้างขึ้นโดยนักเลงซึ่งเรียกร้องให้เขาเลือกนักแสดงที่ชื่อคามิลล่าโรดส์เป็นนักแสดงนำ อดัมไม่ยอมและกลับมาเยี่ยมอีกครั้งเพื่อค้นหาคนที่เขารักที่ทำให้เขาขัดใจ
พวกนักเลงดึงการพัฒนาเครดิตของเขาออกมาและบงการให้เขาได้พบกับโคแฮนด์ที่น่าประหลาดใจซึ่งเรียกร้องให้เขาเหยียดคามิลล่าเพื่อผลประโยชน์
เมื่อถึงจุดนั้นมือปืนที่ใช้การทำลายล้างพยายามที่จะนำหนังสือที่ซ้อนกันมาพร้อมกับหมายเลขโทรศัพท์และทำให้บุคคลสามคนเสียชีวิตในขณะที่พยายามคิดเกี่ยวกับอุบัติเหตุของริต้าเบ็ตตี้และริต้าไปที่ Winkie’s และได้รับการบริการโดยคนงานชื่อ Diane
ซึ่งทำให้ Rita ทบทวน ชื่อ “Diane Selwyn” พวกเขาพบ Diane Selwyn ในไฟล์โทรศัพท์และโทรหาเธอ แต่เธอก็ไม่ตอบกลับ เบ็ตตี้ไปทดลองงานที่ซึ่งการจัดแสดงของเธอเป็นที่รับรู้มากเป็นพิเศษ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉายจะพาเธอไปที่เวทีเสียงที่มีภาพยนตร์เรื่อง
The Sylvia North Story ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอดัม เมื่อคามิลลาโรดส์ลองใจอดัมยอมแพ้ที่จะฉายภาพเธอ เบ็ตตี้มองไปที่อดัมไม่ว่าเธอจะหนีไปก่อนที่เธอจะพบเขาไม่ว่าเธอจะมาสายและบอกว่าเธอมาสายที่จะพบผู้สมรู้ร่วมคิด
เบ็ตตี้และริต้าไปที่พื้นที่ของไดแอนเซลวินซึ่งเพื่อนบ้านตอบรับทางเข้าและเปิดเผยว่าเธอได้แลกเปลี่ยนห้องชุดห้องชุดกับไดแอน พวกเขาไปที่พื้นที่ของเพื่อนบ้านและบุกเข้าไปเมื่อไม่มีใครตอบคำถามทางเข้า
ในห้องพวกเขาพบร่างของผู้หญิงที่ตายไปแล้วสองหรือสามวัน ด้วยความตกใจพวกเขากลับมาปรากฏตัวในคอนโดของเบ็ตตี้อีกครั้งโดยที่ริต้าคลุมตัวเองด้วยเครื่องประดับผมสีบลอนด์ เธอและเบ็ตตี้มีความสัมพันธ์ทางเพศในเย็นวันนั้น

7.9
327173 votes, average 7.9 out of 10
Awards: Nominated for 1 Oscar. Another 49 wins & 60 nominations. Country: France, USA Genre: Drama, Mystery, Thriller Actors: Naomi Watts, Jeanne Bates, Dan Birnbaum, Laura Harring Director: David Lynch Writer: David Lynch Language: English, Spanish, French BoxOffice: $7,220,243 Type: movie Title: Mulholland Dr. Rated: R Released: 19 Oct 2001 Duration: 147 min