Rush Hour (1998) คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 1

Rush Hour (1998) คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 1
  • ชื่ออังกฤษ: Rush Hour
  • ชื่อไทย: คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 1
  • ปีที่ออกฉาย: 1998

เรื่องย่อ

สารวัตรฮ่องกงที่ไว้ใจได้และถูกส่งมาทำงานร่วมกับ L.A.P.D. ที่ไร้ความคิดและเสียงดัง “Rush Hour” นักอาชญาวิทยาเพื่อช่วยชีวิตหญิงสาวที่ได้รับคำสั่งของกงสุลจีนในขณะที่พยายามจับเอซที่มีพฤติกรรมไม่ดีที่เป็นอันตรายระหว่างทางความขัดแย้งทางวัฒนธรรมและความรู้สึกพุ่งออกมาเมื่อตำรวจสองคนชื่อนักสืบนักสืบลีนักสืบฮ่องกงและนักสืบเจมส์คาร์เตอร์เอฟบีไอซึ่งเป็นผลงานที่มีนัยสำคัญ – ตำรวจคนเดียวในลอสแองเจลิสที่มาจากจักรวาลต่างกันค้นพบสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือพวกเขาไม่สามารถยืนซึ่งกันและกัน

เมื่อเวลาล่วงเลยไปพวกเขาควรจะเข้าร่วมเพื่อ “คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 1” กำจัดอาชญากรและช่วยชีวิตเด็กน้อยชาวจีนวัยสิบเอ็ดปีของทูตจีนชื่อซูยุงในวันสุดท้ายของบรรทัดฐานของอังกฤษในฮ่องกงในปี 1997 นักสืบลีแห่งฮ่องกง กองกำลังตำรวจขับเคลื่อนการโจมตีที่ท่าเทียบเรือโดยต้องจับเอซจุนเทาที่ไม่ปรากฏชื่อและปิดบังพฤติกรรมที่ไม่ดี เขาพบเพียงซางคนมือขวาของจุนเทาที่ย้ายออกไป ลีฟื้นความโชคดีทางสังคมของจีนที่แตกต่างออกไปโดยจุนเทาซึ่งเขาเป็นของขวัญที่มอบให้กับหัวหน้างานที่ลาออกไปกงสุลจีนโซลอนฮันและโทมัสกริฟฟินผู้บัญชาการอังกฤษไม่นานหลังจากที่ฮันเข้ารับตำแหน่งใหม่ในลอสแองเจลิสหญิงสาวซูยุง ได้รับโดย Sang ฮันรับตัวลีเข้ามาช่วยคดี แต่เอฟบีไอย้ำว่าการเข้าร่วมของลีอาจนำมาซึ่งฉากทั่วโลกได้และจำนำเขาใน LAPD นักอาชญาวิทยาเจมส์คาร์เตอร์ถูกหลอกให้ ‘ดูแลเด็ก ๆ ‘ ตามคำสั่งเพื่อเร่งขบวนการต่อย; เมื่อคาร์เตอร์ค้นพบสิ่งนี้เขาก็ตัดสินใจที่จะยุติคดีด้วยตัวเองคาร์เตอร์พาลีไปเยี่ยมทำให้เขาเดินทางไกลจากที่หลบภัยทั่วโลกในขณะที่ไปถึงผู้สังเกตการณ์เกี่ยวกับการจับกุม ลีเดินทางไปสถานกงสุลจีนโดยเฉพาะซึ่งฮันและเอฟบีไอคาดการณ์ข่าวเกี่ยวกับหญิงสาวของเขา ในขณะที่ต่อสู้กับวอร์เรนรัสเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้ควบคุมคาร์เตอร์จำได้โดยไม่คาดคิดว่าตัวเองกำลังสนทนาทางโทรศัพท์กับซางซึ่งเขาเป็นวิศวกรที่ผ่อนชำระเงิน $ 50 ล้าน

7.0
240719 votes, average 7.0 out of 10
Awards: 6 wins & 9 nominations. Country: USA Genre: Action, Comedy, Crime, Thriller Actors: Ken Leung, Jackie Chan, Tom Wilkinson, Tzi Ma Director: Brett Ratner Writer: Ross LaManna (story), Jim Kouf (screenplay), Ross LaManna (screenplay) Language: English, Cantonese, Mandarin BoxOffice: $141,186,864 Type: movie Title: Rush Hour Rated: PG-13 Released: 18 Sep 1998 Duration: 98 min
หนังภาคอื่นที่เกี่ยวข้อง