Big Fat Liar (2002) เปิดโปง…จอมลวงโลก

Big Fat Liar (2002) เปิดโปง...จอมลวงโลก
  • ชื่ออังกฤษ: Big Fat Liar
  • ชื่อไทย: เปิดโปง…จอมลวงโลก
  • ปีที่ออกฉาย: 2002

เรื่องย่อ

“Big Fat Liar” วัยสิบสี่ปีได้รับความอื้อฉาวจากการพูดเกินจริง
ดังนั้นเมื่อมาร์ตี้วูล์ฟผู้สร้างฮอลลีวูดรายใหญ่นำกระดาษในชั้นเรียนของเขามาเปลี่ยนเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามไม่มีใครเชื่อมั่นในเรื่องเล่าล่าสุดของเจสันได้รับเรื่องราวที่น่าชื่นชม “The Boy Who Cried Wolf” นี่คือการบรรยาย
ของเด็กอายุ 14 ปีชื่อ Jason Shephard ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อความบันเทิง เขาทิ้งงานเรื่องพื้นฐานที่ชื่อ “Colossal Liar” ไว้ในรถลิมูซีนของ Marty Wolf ซึ่งมาร์ตี้เปลี่ยนเป็นภาพยนตร์แล้ว
อย่างแม่นยำเมื่อเจสันเห็นภาพยนตร์เรื่องของเขาเขาและเพื่อนสนิทเคย์ลีเดินทางไปลอสแองเจลิสเพื่อทำให้มาร์ตี้ยอมรับที่จะใช้เรื่องราวของเขาแสดงความบริสุทธิ์ใจและพาเขาออกจากโรงเรียนภาคฤดูร้อน
เจสันมีความจำเป็นในการประสานงานสมองกับมาร์ตี้ซึ่งจบลงด้วยการเป็นคนโกหกที่สำคัญ

Jason Shepherd เป็นเด็กขี้โกหกอายุ 14 ปีที่อาศัยอยู่ในมิชิแกน “เปิดโปง…จอมลวงโลก” เขาพยายามที่จะถอยห่างจากบทความการสำรวจเชิงสำรวจของเขาด้วยการทำของปลอมอย่างไม่มีข้อกังขาไม่ว่าในกรณีใด ๆ
ฟิลลิสคาลด์เวลล์อาจารย์สอนภาษาอังกฤษของเขาก็จับตัวเขาได้ เขามีเวลาสามชั่วโมงในการนำเสนอกระดาษไม่เช่นนั้นเขาจะทิ้งระเบิดภาษาอังกฤษและไปเรียนซัมเมอร์ ด้วยแรงจูงใจจากการโกหกของเขา Jason สร้างเรื่องราวที่ชื่อว่า “Huge Liar”
เมื่อขี่จักรยานเพื่อเลี้ยวในบทความเขาถูกรถลีมูซีนของ Marty Wolf ผู้ผลิตฮอลลีวูดที่ให้เขาขี่ มาร์ตี้กำลังเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องวิเทเกอร์และฟาวล์ ระหว่างนั่งรถมาร์ตี้เปิดเผยว่าเขาโกหกและความจริงของเรื่องนี้ก็เปลี่ยนไป
ในเหตุการณ์น้ำท่วมเจสันยอมทิ้งบทความของเขาในรถลิมูซีนโดยบังเอิญ มาร์ตี้ได้รับการกระตุ้นจากเรื่องราวเมื่อเขาได้รับมันและเลือกที่จะบันทึกไว้เพื่อตัวเอง Jason
ชื่นชมกระดาษของเขาที่ขาดหายไปและชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นญาติของเขาและ Caldwell ไม่ไว้ใจเขาและเขาถูกย้ายออกจากโรงเรียนภาคฤดูร้อนเพื่อฝึกฝนภาษาอังกฤษต่อมา Jason และ Kaylee เพื่อนสนิทของเขาพบว่า Marty ได้คัดลอกบทความของ
Jason ลงใน a เป็นผลให้ได้เห็นมัน
พวกเขาบินไปลอสแองเจลิสในขณะที่ญาติของพวกเขาไม่อยู่และเจสันก็แอบเข้าไปในห้องทำงานของมาร์ตีที่สตูดิโอของมาร์ตี้วูล์ฟพิคเจอร์สเพื่อเรียกร้องให้เข้าร่วมเครือญาติของเขาเพียงเพื่อให้มาร์ตี้กินกระดาษอย่างตั้งใจและเรียกความปลอดภัยให้ทิ้งเจสันและเคย์ลี
รำคาญทั้งสองเลือกที่จะทำให้เขาไม่สะดวกจนกว่าเขาจะยอมจำนน คำนึงถึงประวัติศาสตร์ที่ถูกทรมานของเขาเองกับมาร์ตี้คนขับรถลิมูซีนและนักแสดงผู้ให้ความบันเทิงแฟรงก์แจ็คสันยินยอมที่จะช่วยเจสันและเคย์ลีและเปิดเผยการปฏิบัติต่อคนงานของเขาและคนอื่น ๆ
รอบตัวของมาร์ตี้อย่างไร้ความปรานีต่อพวกเขา พวกเขาทำร้ายมาร์ตี้ด้วยกลอุบายต่างๆ สิ่งนี้ผสมผสานระหว่างการปกปิดผิวของเขาสีน้ำเงินและผมสีส้ม การยึดชุดหูฟังเข้ากับหูอย่างไม่มีเหตุผล
หลอกให้เขาไปงานสุขสันต์วันเกิดของเจ้าหนูที่ซึ่งเขาสับสนกับนักแสดงตลกและถูกผู้มาเยี่ยมเยียนทุบตี และเปลี่ยนการควบคุมไปยังรถของเขาทำให้มันผิดพลาด ยิ่งไปกว่านั้นยานพาหนะของ Marty
ยังถูกห่อหุ้มโดยผู้หญิงที่มีฐานะมากกว่าโดยตีรถของเขาไปข้างหน้าเป็นรถบรรทุกสัตว์ร้ายที่ถูกจับโดยนักต่อสู้ที่เรียกว่า The Masher คิดว่ามาร์ตี้จงใจชนเขา (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลทันทีที่แตรของมาร์ตี้ดับเมื่อเขาเหยียบเบรก)
เดอะมาเชอร์วิ่งข้ามรถของมาร์ตี้และทุบมัน

5.4
35034 votes, average 5.4 out of 10
Awards: 1 win & 3 nominations. Country: USA, Germany, France Title: Big Fat Liar Rated: PG Released: 08 Feb 2002 Duration: 88 min