Spanglish (2004) กิ๊กกันสองภาษา

Spanglish (2004) กิ๊กกันสองภาษา

ชื่ออังกฤษ: Spanglish
ชื่อไทย: กิ๊กกันสองภาษา

ปีที่ออกฉาย: 2004

สุภาพสตรีและเด็กหญิงของเธออพยพจากเม็กซิโกเพื่อใช้ชีวิตที่เหนือกว่าในอเมริกาซึ่งพวกเขาเริ่มทำงานให้กับครอบครัวที่พระสังฆราชเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่ได้รับการยกย่องเมื่อเร็ว ๆ “Spanglish” นี้กับภรรยาที่ไม่แน่นอนฟลอริดาโมเรโนพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ไร้ความปรานีของคนหนึ่งอพยพไปยังลอสแองเจลิส จากเม็กซิโกด้วยความปรารถนาอย่างสูงในการสร้างชีวิตที่เหนือกว่าให้กับคริสตินาเด็กหญิงวัยสิบสองปีของเธอ เป็นไปได้ว่าหลังจากได้งานเป็นคนรับใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารรสเลิศอย่างจอห์นแคลสกี้และครอบครัวที่ร่ำรวยของเขาฟลอร์จะเผชิญหน้ากับขอบเขตทางภาษาที่ท่วมท้นและเดโบราห์คู่สมรสที่เจ็บปวดของจอห์น ค่อยๆเมื่อการต่อสู้ของ Flor เริ่มขึ้นอีกครั้งและเห็นได้ชัดว่าเรียนรู้ภาษาอังกฤษความผิดพลาดทางสังคมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ นอกจากนี้ความชื่นชอบทางอารมณ์ที่เฟื่องฟูก็เริ่มครอบงำ จอห์นและฟลอร์จะเชื่อมโยงการแบ่งความหมายได้หรือไม่คริสตินาโมเรโน (เชลบีบรูซ) สมัครเข้ามหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน สำหรับการจัดแสดงใบสมัครของเธอเธอเล่าเรื่องราวของปีที่เธอเป็นวัยรุ่นและวิธีการสร้างบุคคลที่เธอกลายเป็นวันนี้ (อธิบายโดย Aimee Garcia) Flor Moreno (Paz Vega) เป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวชาวเม็กซิกันที่ทำอะไรไม่ถูกที่ย้ายไปอเมริกาโดยไม่มีเอกสาร

หลายปีที่ผ่านมามองหาชีวิตที่เหนือกว่าสำหรับเธอและคริสติน่าสาวน้อยของเธอ “กิ๊กกันสองภาษา” เธอดำรงตำแหน่งสองตำแหน่ง แต่ไม่นานก็ไม่สามารถดูแลพวกเขาได้ดังนั้นลูกพี่ลูกน้องของ Flor จึงสนับสนุนให้เธอหางานทำในฐานะผู้ดูแลและแม่บ้านให้กับครอบครัว Clasky ซึ่งประกอบไปด้วย John (Adam Sandler) และ Deborah (Téa Leoni) , ลูก ๆ ของพวกเขา Bernice (Sarah Steele) และ Georgie (Ian Hyland) และแม่ของ Deborah Evelyn Wright (Cloris Leachman) จอห์นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารที่ประสบความสำเร็จและเป็นคนที่ชอบทำอาหารและลงทุนพลังงานกับลูก ๆ ของเขาในขณะที่เดโบราห์เป็นผู้จัดการด้านเงินคนก่อนที่ผันตัวมาเป็นแม่บ้านและเอเวลินเป็นคนที่มีแอลกอฮอล์อย่างสงบเสงี่ยม เดโบราห์เป็นกังวลและพฤติกรรมอันธพาลของเธอมักจะรบกวนครอบครัว – เดโบราห์มีจิตใจที่จัดการกับเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ของเธออย่างไม่ถูกต้องเบอร์นิซที่ทำให้ร่างกายอับอายด้วยการบีบบังคับให้เธอออกกำลังกายนำเสื้อผ้าที่มีขนาดเล็กกว่าและวางเธอลงสำหรับการปฏิบัติที่เฉพาะเจาะจง เธอทำให้จอห์นผิดหวังโดยคาดหวังว่าเขาควรจะปฏิบัติตามและอดทนต่อสไตล์การเลี้ยงดูของเธอกับจอร์จี้ จอห์นผ่อนคลายมากขึ้นและสนับสนุนความเจริญรุ่งเรืองทางด้านจิตใจของลูก ๆ ของเขา แต่รู้สึกว่าเขาไม่สามารถทนต่อเดโบราห์ได้

6.4
79655 votes, average 6.4 out of 10
Awards: Nominated for 1 Golden Globe. Another 5 wins & 14 nominations. Country: USA Genre: Comedy, Drama, Romance Actors: Adam Sandler, Téa Leoni, Paz Vega, Cloris Leachman Director: James L. Brooks Writer: James L. Brooks Language: English, Spanish BoxOffice: $42,726,869 Type: movie Title: Spanglish Rated: PG-13 Released: 17 Dec 2004 Duration: 131 min