Fantastic Mr. Fox (2009) คุณจิ้งจอกจอมแสบ

Fantastic Mr. Fox (2009) คุณจิ้งจอกจอมแสบ

ชื่ออังกฤษ: Fantastic Mr. Fox
ชื่อไทย: คุณจิ้งจอกจอมแสบ

ปีที่ออกฉาย: 2009

คุณจิ้งจอกเจ้าเล่ห์สุดเนี๊ยบเฉียบเฉี่ยวผู้เคยใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมายกับอาชีพวิ่งราวไก่และนกพิราบของชาวนาในยามดึก “Fantastic Mr. Fox” แต่ต้องละทิ้งความแสบสันต์เพื่อมารับบทความเป็นสามีของภรรยาและพ่อของลูก ถึงกับสัญญากับภรรยาผู้เคยอ้อนวอนให้เขาเลิกนิสัยนี้เพราะห่วงในสวัสดิภาพและเพื่อครอบครัวที่สุขสงบแต่ความหัวดื้อ หยิ่งในศักดิ์ศรีของผู้นำโจรสุดแสบและความซ่าส์สุดซอยของเขา ทำให้อดไม่ได้ที่จะชวนเพื่อนๆ มาวางแผนสวมหน้ากากไอ้โม่งขโมยอาหารอีกครั้งเพื่อไว้ลายก่อนวางมือ โดยเลือกที่จะบุกโรงเลี้ยงไก่ของ Boggisโรงเก็บเหล้าของ Bean ห้องเย็นรมควันของ Hugo แหล่งตุนอาหารสุดอร่อยของ 3 ชาวนาหัวสมัยใหม่ผู้โด่งดังที่ขึ้นชื่อว่าโหดที่สุดในหล้าโลก มีแม้กระทั่งกล้องวงจรปิด และมี รปภ.สุดโหดอย่าง Rat จิ๊กโก๋ผู้เป็นคู่ปรับหัวใจในอดีต และหมาสุดโหดจอมกัด

นี่คือเรื่องราวของการก้าวล้ำการรับผิดชอบต่อครอบครัว การผจญภัยยามดึก มิตรภาพของพ่อแม่พี่น้องมวลหมู่ผองสัตว์ใต้ดินที่ร่วมมือแก้แค้นต่อการตามล่าตามล้างของเหล่าชาวนาและสมุนที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ที่มีนโยบายหมายปราบ Fox ให้สิ้นทรากด้วยแผนการล้อมโจมตีถล่มรังของเหล่าจิ้งจอกด้วยคลื่นน้ำเหล้าผลไม้ เครื่องจักรกลหนัก พร้อมกับดัก ปืนและระเบิดเถิดเทิงอีกเพียบ งานนี้สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ทุกช่องก็เลยพร้อมใจถ่ายทอดสดเกาะติดสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง นี่มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ อีกแล้ว

7.9
194770 votes, average 7.9 out of 10
Awards: Nominated for 2 Oscars. Another 32 wins & 61 nominations. Country: USA, UK Title: Fantastic Mr. Fox Rated: PG Released: 25 Nov 2009 Duration: 87 min