Finding Calico (2015) กลับบ้านเถอะนะ…เจ้าเหมียว

Finding Calico (2015) กลับบ้านเถอะนะ…เจ้าเหมียว

ชื่ออังกฤษ: Finding Calico
ชื่อไทย: กลับบ้านเถอะนะ…เจ้าเหมียว
ปีที่ออกฉาย: 2015

“เมื่อ แมว ขี้น้อยใจ ตัดสินใจหนีออกจากบ้าน คุณลุงจอมเหวี่ยง จึงต้องยอมลดทิฐิออกตามง้อ ให้เจ้าเหมียวกลับมาอยู่เป็นเพื่อนกันอีกครั้ง”

หลังจากภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากได้เสียชีวิตลง เคียวอิจิ (อิสเซย์ โองาตะ) อดีตครูใหญ่เจ้าระเบียบของโรงเรียนประจำท้องถิ่น ก็ต้องใช้ชีวิตในวัยเกษียณเพียงลำพัง โดยไม่สุงสิงกับใคร ทุกอย่างคงสงบ ราบเรียบ และเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ถ้าเพียงแต่ชีวิตของเคียวอิจิ จะไม่มีแมวสามสีที่ชื่อ มี่ เข้ามายุ่งย่ามให้รำคาญใจ มี่ เป็นแมวจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ ก่อนหน้านี้ภรรยาของเขาเคยให้อาหารมันอยู่เป็นประจำ จนเมื่อหญิงชราจากไป มันก็ยังกลับมาป้วนเปี้ยนที่บ้านหลังนี้เหมือนเดิม และทำให้เคียวอิจิต้องหงุดหงิดทุกครั้ง จนอดไม่ได้ที่จะไล่ตะเพิดมันไปให้พ้นหูพ้นตา แต่แล้ววันหนึ่ง มี่ ก็หายตัวไปเฉยๆ คุณเคียวอิจิพบว่า คนทั้งหมู่บ้านเป็นกังวลใจ นั่นทำให้ชายชราซึ่งหัวใจด้านชาต้องกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมทุกคนถึงรักแมวกวนประสาทตัวนี้…รวมทั้งภรรยาผู้เป็นที่รักของเขา

แล้วชีวิตในช่วงบั้นปลายของเคียวอิจิ – อดีตคุณครูที่หลายคนไม่อยากเข้าใกล้ – ก็เปลี่ยนไป การออกตามหาเจ้าแมวขี้น้อยใจ กลายเป็นการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ชายชราเคยมี

6.3
145 votes, average 6.3 out of 10
Awards: N/A Country: Japan Genre: Comedy Actors: Kayoko Kishimoto, Kii Kitano, Sayu Kubota, Masako Motai Director: Yoshihiro Fukagawa Writer: Chiaki Kizuki (original story), Hirotoshi Kobayashi (screenplay) Language: Japanese BoxOffice: N/A Type: movie Title: Teacher and Stray Cat Rated: N/A Released: 10 Oct 2015 Duration: 107 min