Sin City (2005) ซิน ซิตี้ เมืองคนตายยาก

Sin City (2005) ซิน ซิตี้ เมืองคนตายยาก
  • ชื่ออังกฤษ: Sin City
  • ชื่อไทย: ซิน ซิตี้ เมืองคนตายยาก
  • ปีที่ออกฉาย: 2005

เป็นภาพยนตร์ที่สรัางจากการ์ตูนชื่อเดียวกันผลงานของ Frank Miller ซึ่งตัวหนังก็ได้ผู้สร้างเมืองนี้ขึ้นมาช่วยกำกับร่วมกัน โดยภาพในภาพยนตร์นั้นถอดฉากมุมภาพมาจากการ์ตูนทีละช๊อตทีละช๊อต โดยเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ทำ CG ได้เนียนมาก โดยเนื่้อเรื่องเล่าถึงเรื่องราวอาชญกรรมที่เกี่ยวกับคน 3 คน คนแรก hartigan (Bruce Willis) ตำรวจใกล้เกษียณที่ต่อสู้กับความไม่ถูกต้องของสังคม คนที่สอง Marv (Mickey Rourke) ชายหนุ่มหน้าตาน่ากลัวที่ต้อสู้เพื่อ โกลดี้ ผู้หญิงที่ตนรัก คนที่สาม Dwight (Clive Owen) ผู้ชายที่ต้อสู้เพื่อปกป้องผู้หญิง และ คนอื่น โดยเนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าสลับฉากแต่ทั้งสามเรื่องนั้นจะมีความเกี่ยวข้องกันอยู่

เรื่องราวของการกระทำผิดสี่เรื่องที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดังของผู้ดำเนินรายการ Blunt Mill โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่สัตว์ร้ายที่แข็งแกร่งซึ่งกำลังตามหาบุคคลที่ต้องรับผิดต่อการจากไปของโกลดี้ (เจมี่ ลอร์ด) สุดที่รักของเขา ชายผู้เบื่อหน่ายกับการรักษาการณ์ที่ไม่ดีของ Transgression City กลับกลายเป็นคนโกงหลังจากการผสมผสานที่เลวร้าย ชีวิตตำรวจของเขาเพื่อปกป้องหญิงสาวจากเฒ่าหัวงูที่บิดเบี้ยวและมือปืนรับจ้างที่หวังจะทำเงินได้เพียงเล็กน้อย

8.0
787949 votes, average 8.0 out of 10
Awards: 38 wins & 54 nominations Country: United States Genre: Crime, Thriller Actors: Mickey Rourke, Clive Owen, Bruce Willis Director: Frank Miller, Quentin Tarantino, Robert Rodriguez Writer: Frank Miller, Robert Rodriguez Language: English BoxOffice: $74,103,820 Type: movie Title: Sin City Rated: R Released: 01 Apr 2005 Duration: 124 min
หนังภาคอื่นที่เกี่ยวข้อง