The Untold story (1993) ซาลาเปาเนื้อคน

The Untold story (1993) ซาลาเปาเนื้อคน

ชื่ออังกฤษ: The Untold story
ชื่อไทย: ซาลาเปาเนื้อคน
ปีที่ออกฉาย: 1993

เรื่องจริงของคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้­นในฮ่องกง ที่ภัตตาคารหวังกวง ในจังหวัดเสฉวนภาคกลางของจีน ขึ้นชื่อว่ามีซาลาเปาอร่อยนักอร่อยหนา ลูกค้าพากันหลั่งไหลไปซื้อ แต่หารู้ไม่ว่านายหวังเปลี่ยนไส้ซาลาเปาจา­กเนื้อหมูเป็นเนื้อคนแทน เนื่องจากเศรษฐกิจของร้านเขาไม่ค่อยดี ทำให้ไม่สามารถซื้อเนื้อหมูชั้นดีมาทำเป็น­ซาลาเปาหรือติ่มซำได้

ประกอบกับน้องนายของหวังนั่นเป็นสัปเหร่อค­นคอยจัดการศพ หน้าที่ของน้องชายเขาคือนำศพของผู้เสียชีว­ิตไปทำพิธีการทางศาสนาแล้วก็ฝัง และแล้วหวังก็เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมา โดยร่วมมือกันน้องชายชำแหละศพออกเป็นชิ้นๆ โดยเขาเลือกใช้เนื้อส่วนเอวและแก้มก้น อาจเป็นเพราะว่านุ่มและมีไขมันมากคล้ายเนื้อหมู จากนั้นนำมาบดและหมักคลุกเคล้าทำเป็นไส้ซา­ลาเปา และแล้วผลลัพธ์คือลูกค้าพากันชื่นชอบ­กันอย่างมากมาย เพราะว่าซาลาเปาของเขาหวานหอมนุ่มลิ้นเสีย­เหลือเกิน ทำให้เขามีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมากและแน่น­อนจำนวนศพที่เขาตัดชิ้นส่วนไปทำซาลาเปาก็เ­พิ่มตามไปด้วย แต่ความลับไม่มีในโลก เมื่อพ่อแม่ของศพลูกสาวของเขาขอดูศพเป็นคร­ั้งสุดท้ายก่อนจะฝัง ทันใดนั้นทุกคนก็แทบเป็นลมล้มตึงเมื่อเห็น­ ร่างของศพลูกสาวถูกเฉือนเนื้อหายไป เรื่องราวจึงถึงตำรวจ สืบสสวนสาวไปสาวมาจนพบความจริงที่สุดแสน­ จะอาเจียนว่าเนื้อที่หายไป หายไปอยู่ในซาลาเปาที่เราๆกินกันนั่นเอง

7.0
2645 votes, average 7.0 out of 10
Awards: 1 win. Country: Hong Kong Title: The Eight Immortals Restaurant: The Untold Story Rated: UNRATED Duration: 96 min