Divergent (2014) ไดเวอร์เจนท์ คนแยกโลก

Divergent (2014) ไดเวอร์เจนท์ คนแยกโลก
  • ชื่ออังกฤษ: Divergent
  • ชื่อไทย: ไดเวอร์เจนท์ คนแยกโลก
  • ปีที่ออกฉาย: 2014

Divergent สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนขายดีของ เวโรนิก้า รอทห์ (Veronica Roth) ว่าด้วยเรื่องราวของ สังคมอันเสื่อมทรามชิคาโก้ถูกแบ่งออกเป็น 5 ส่วน ซึ่งได้แก่ Candor กลุ่มคนที่ยึดถือในความจริง Abnegation กลุ่มที่ยึดมั่นในการเสียสละตนเอง Dauntless กลุ่มคนที่ยึดมั่นในความหาญกล้า Amity กลุ่มคนที่ยึดถือในความสมานฉันท์ และ Erudite กลุ่มคนที่ยึดถือในความรู้และสติปัญญา โดยในทุก ๆ ปีจะมีวันที่กำหนดให้ เด็กอายุ 16 ปีทุกคนเลือกว่าตัวเองจะไปอยู่ในส่วนไหน ซึ่งหลังจากเลือกแล้วก็จะต้องอยู่กับการตัดสินใจของตัวเองตลอดไป และสำหรับ บีทริซ (Beatrice) สิ่งที่เธอต้องการ คือการอยู่ร่วมกับครอบครัว รวมทั้งเป็นตัวเองในสิ่งที่เธอฝันมาตลอด ซึ่งเธอจำเป็นต้องเลือกระหว่างสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ทำให้เธอตัดสินใจทำในสิ่งที่คนไม่คาดคิด แม้กระทั่งตัวเธอเอง

ระหว่างการเริ่มต้นที่เต็มไปด้วยการแข่งขันนี้ บีทริซ (Beatrice) ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น ทริส (Tris) และร่วมเดินทางไปกับเพื่อน ๆ ที่ต้องเดินทางตามการตัดสินใจของตัวเองไปด้วยเหมือนกัน ซึ่งมีการทดสอบสุดหินทั้งทางร่างกายและจิตใจผ่านโปรแกรมจำลองภาพ ที่บางอันก็ส่งผลกระทบมาถึงชีวิตจริงด้วย ในเวลานี้เองที่ทริสต้องมองให้ออกว่าใครกันแน่คือเพื่อนแท้ รวมทั้งความสัมพันธ์กับชายหนุ่มที่ก่อตัวขึ้น จะไปในทางเดียวกับทางเดินชีวิตที่เธอตัดสินใจเอาไว้ได้หรือเปล่า

อย่างไรก็ดี ทริสยังคงมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ ความลับที่เธอไม่อาจบอกใคร เพราะถูกเตือนเอาไว้ว่าการเปิดเผยมันอาจหมายถึงความตาย เมื่อเผชิญกับความกดดันและอุปสรรคมากมาย ทริสได้เรียนรู้ว่าความลับของเธอมีความสำคัญมากพอจะช่วยเหลือคนที่รักได้ แต่มันอาจมาพร้อมกับความพินาศของเธอด้ว

6.6
465345 votes, average 6.6 out of 10
Awards: 7 wins & 11 nominations Country: United States Genre: Action, Adventure, Mystery Actors: Shailene Woodley, Theo James, Kate Winslet Director: Neil Burger Writer: Evan Daugherty, Vanessa Taylor, Veronica Roth Language: English, Spanish BoxOffice: $150,947,895 Type: movie Title: Divergent Rated: PG-13 Released: 21 Mar 2014 Duration: 139 min
หนังภาคอื่นที่เกี่ยวข้อง