The Bourne 1 Identity (2002) ล่าจารชน ยอดคนอันตราย 1

The Bourne 1 Identity (2002) ล่าจารชน ยอดคนอันตราย 1
  • ชื่ออังกฤษ: The Bourne 1 Identity
  • ชื่อไทย: ล่าจารชน ยอดคนอันตราย 1
  • ปีที่ออกฉาย: 2002

เรื่องราวเปิดฉากที่ผู้สูญเสียความทรงจำคนหนึ่ง (แม็ท เดมอน) ได้รับการช่วยชีวิตจากทะเลโดยลูกเรือของเรือหาปลาอิตาลี เขาอยู่ในสภาพเกือบตายไม่มีสมบัติอะไรเลย มีเพียงลูกกระสุนที่หลังกับหมายเลขบัญชีธนาคารในสวิสที่ฝังไว้ในสะโพกเท่านั้น เขาสูญเสียความทรงจำอย่างสิ้นเชิง แต่เขาก็มีทักษะพิเศษ ทั้งภาษาศาสตร์ การต่อสู้ และศิลปะการป้องกันตนเองซึ่งสะท้อนอดีตที่น่ากลัวของเขาในกล่องนิรภัย ของธนาคารที่สวิสมีพาสปอร์ตประเทศต่างๆเเงินสดก้อนใหญ่ ปืน และชื่อ เจสัน บอร์น และที่อยู่ในปารีส สิ่งเหล่านี้ ยังคงเป็นปริศนาสำหรับเขา แต่บอร์นตระหนักในทันทีว่าแม้ว่าเขาจะไม่รู้จักใครเลย

ก็ยังมีคนที่รู้จักเขา และคิดร้ายกับเขา เมื่อเขาพบกับมารี ครูทซ์ (แฟรนก้า โปเทนเท) บอร์นต้องจ่ายถึง 10,000 เหรียญ ให้มาสำหรับการ ขับรถพาเขาไปปารีส แต่มารีหารู้ไม่ว่าการเดินทางครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง ด้วยโครงเรื่องที่ปราดเปรื่อง ฉากแอ็คชั่นต่อเนื่อง การขับรถไล่ล่าผ่านตัวเมืองปารีส และฉากต่อสู้อันตื่นเต้นระทึกใจ The Bourne Identity จะทำให้คุณลืมหายใจ!

7.8
567850 votes, average 7.8 out of 10
Awards: 3 wins & 6 nominations Country: United States, Germany, Czech Republic Genre: Action, Mystery, Thriller Actors: Franka Potente, Matt Damon, Chris Cooper Director: Doug Liman Writer: Tony Gilroy, William Blake Herron, Robert Ludlum Language: English, French, German, Dutch, Italian, Yoruba BoxOffice: $121,661,683 Type: movie Title: The Bourne Identity Rated: PG-13 Released: 14 Jun 2002 Duration: 119 min
หนังภาคอื่นที่เกี่ยวข้อง