The Santa Clause 2 (2002) คุณพ่อยอดอิทธิฤทธิ์ 2

The Santa Clause 2 (2002) คุณพ่อยอดอิทธิฤทธิ์ 2

ชื่ออังกฤษ: The Santa Clause 2
ชื่อไทย: คุณพ่อยอดอิทธิฤทธิ์ 2
ปีที่ออกฉาย: 2002

ว่ากันตามตรง หนังไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะต้องมีภาคต่ออีกเลยนะครับ (ยกเว้นเหตุผลเรื่องเงิน เพราะภาคแรกได้ไปร้อยล้าน) แต่มันก็ออกมาแล้วและยังได้ร้อยล้านอีกด้วย จนผมสังหรณ์ว่าต้องมีตอน 3 ออกมาอีกแน่ๆ แล้วมันกก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ ภาค 3 จะออกฉายปี 2006 นี้แหละ

ภาคนี้หลังจากที่สก็อต คาลวิน (Tim Allen) เป็นซานตาคลอสมาได้ 8 ปีเต็มๆ ก็เกิดมีข้อบัญญัติมาจากไหนก็ไม่รู้ ว่าซานต้าต้องมีคู่ครองไม่งั้นจะต้องถูกถอดออกจากการเป็นซานต้า ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องออกเดินทางหาคุณนายคลอส มาเพื่อทำให้เขายังเป็นซานต้าต่อไปได้

ภาคนี้ผมเฉยๆ ครับ ไม่สนุกเท่าไหร่ ความอบอุ่นบรรยากาศพ่อๆ ลุกๆ หายไปหมด ทั้งๆ ที่ภาคนี้น่าจะเล่นกับปมพ่อลูกได้ดีกว่าภาคก่อน เพราะ ชาร์ลี (Eric Lloyd) เป็นวัยรุ่นแล้วน่ะครับ กำลังใจร้อน ฮอร์โมนกำลังแรงเลย แต่หนังกลับไม่เล่นอะไรกับปมนี้เท่าไหร่ ส่วนปมใหม่คือ ซานต้าต้องมีคู่ ก็ไม่รู้ว่าใครคิดล่ะครับ แต่มันออกจะแหม่งๆ ไม่น้อย ซานต้าต้องมาจีบหญิงเนี่ยนะ เออ เอาเข้าไป

5.6
51871 votes, average 5.6 out of 10
Awards: 1 win & 3 nominations. Country: USA, Canada Genre: Comedy, Family, Fantasy Actors: Tim Allen, Elizabeth Mitchell, David Krumholtz, Eric Lloyd Director: Michael Lembeck Writer: Don Rhymer (screenplay), Cinco Paul (screenplay), Ken Daurio (screenplay), Ed Decter (screenplay), John J. Strauss (screenplay), Leo Benvenuti (characters), Steve Rudnick (characters), Leo Benvenuti (story), Steve Rudnick (story) Language: English BoxOffice: $139,236,327 Type: movie Title: The Santa Clause 2 Rated: G Released: 01 Nov 2002 Duration: 104 min