We Own the Night (2007) เฉือนคม คนพันธุ์โหด

We Own the Night (2007) เฉือนคม คนพันธุ์โหด

ชื่ออังกฤษ: We Own the Night
ชื่อไทย: เฉือนคม คนพันธุ์โหด
ปีที่ออกฉาย: 2007

บ๊อบบี้ กรีน (วาคีน ฟินิกซ์) ไม่ยอมเดินทางแนวเดียวกับสมาชิกคนอื่นในครอบครัวที่เจริญรอยตามกันมาหลาย ชั่วอายุคน เขามุ่งมั่นจัดการสถานบันเทิงสัญชาติรัสเซียของเขา ที่กำลังทำมาค้าขึ้นจนเป็นตำนานหน้าสำคัญของย่านไบรตันบีชในบรูกลิน เขาตัดสินใจเปลี่ยนนามสกุล และปกปิดสายสัมพันธ์ที่จะโยงไปถึงผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แห่งมหานครนิวยอร์ก ชื่อดังเสียจนหมดสิ้น

ชีวิตของบ๊อบบี้ไม่เคยหลับ ใหล ทุกค่ำคืนนี่เขามักจะสนุกสนานไปกับการต้อนรับเพื่อนฝูง และลูกค้าที่เข้ามาหาความสำราญในสถานบันเทิงของเขา หรือไม่ก็ร่ายลีลาเต้นรำกับ อมาด้า (อีวา เมนเดส) แฟนสาวชาวเปอร์โตริโก้ของเขา ท่ามกลางควันซิก้าร์และเพลงแนวดิสโก้

เหตุการณ์ ทั้งหมดเกิดขึ้นในปี 1988 ซึ่งเป็นช่วงที่การค้าขายสิ่งเสพติดผิดกฎหมายในมหานครนิวยอร์กเฟื่องฟู บ๊อบบี้ พยายามเอาตัวออกห่างจากมาเฟียรัสเซีย ที่ทำมาหากินกันอยู่ด้านนอกสถานบันเทิงของเขา เป็นกลุ่มอันธพาลที่ โจเซฟ (มาร์ก วอห์ลเบิร์ก) น้องชายของเขา ซึ่งเป็นนายตำรวจนิวยอร์กที่กำลังมาแรง กับ เบิร์ต (โรเบิร์ต ดูวัล) คุณพ่อของเขาที่เป็นผู้บัญชาการกรมตำรวจ เจ้าของตำนานเกียรติยศสุดสูงส่ง กำลังจับตาอยู่อย่างใกล้ชิด

6.8
85599 votes, average 6.8 out of 10
Awards: 2 wins & 6 nominations. Country: USA Genre: Action, Crime, Drama, Thriller Actors: Joaquin Phoenix, Eva Mendes, Danny Hoch, Alex Veadov Director: James Gray Writer: James Gray Language: English, Russian, Spanish BoxOffice: $28,563,179 Type: movie Title: We Own the Night Rated: R Released: 12 Oct 2007 Duration: 117 min