Death Proof (2007) โชเฟอร์บากพญายม

Death Proof (2007) โชเฟอร์บากพญายม

ชื่ออังกฤษ : Death Proof (2007) 
ชื่อไทย : โชเฟอร์บากพญายม
ประเภท : Thriller, HD, Master

เรื่องย่อ : Death Proof (2007) โชเฟอร์บากพญายม
เชื่อว่าต้องมีบางคนถึงขั้นด่าสาปส่งหากตีตั๋วเข้าไปดู ด้วยหลงคิดไปก่อนว่า จะได้ดูหนังแอคชั่นมันส์ๆเกรดเอ และ ไม่มีข้อมูลใดๆนอกจาก ยืนหน้าเคาร์เตอร์ขายตั๋วแล้วเห็นหน้าดารากับโปสเตอร์

เพราะถ้าท่านหวังเช่นนั้น ท่านอาจคิดตั้งต้องบิดขี้เกียจแต่นาทีแรก เมื่อหนังเปิดฉากมาด้วยภาพเก่ากระตุกๆ พลางคิดไปว่า “ทำไมหนังมันห่วยอย่างนี้ฟระ นี่มันหนังเกรดบีนี่หว่า ทำไมตัวละครพล่ามและพ่นจนชวนเบื่ออย่างนี้เนี่ย”
โชเฟอร์หน้าบากตีนผีเรื่องนี้ ไม่ใช่ หนังแอคชั่นสายฮอลลีวูด มาตรฐาน แต่เป็นหนังสาย เควนติน
เป็นที่น่ายินดีมากที่โลกภาพยนตร์ มีผู้กำกับอย่าง เควนติน ทาแรนติโน่ อดีตพนักงานร้านวิดิโอ ถือกำเนิดขึ้นมา เขาไม่ใช่ผู้กำกับในแนวทางหนังอาร์ตจ๋า ที่ทำหนังแล้วคนดูส่วนใหญ่เป็นงง ไม่ใช่หนังคัลต์สุดขั้วที่มีแค่คนดูเล็กๆเฉพาะกลุ่ม แต่ก็ไม่ใช่ ผู้กำกับในกระแสหลัก ที่ทำหนังตลาดจ๋าจนนักวิจารณ์ไม่นิยม
หนังของเขาจึงอยู่ตรงกลางที่งานศิลปะถูกถ่ายทอดอย่างกวนประสาท กวาดคนดูทุกชั้นทุกกลุ่ม ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าจะเป็นคนดูส่วนใหญ่ที่จะนิยมชมชอบ ความเฉพาะตัวของหนังเควนติน แต่อย่างน้อย ในแวดวงคนทำหนัง ก็ต้องยอมรับกันว่า หนังเควนติน ล้วนเป็น ใบเบิกทางและเป็นจุดเริ่มต้นให้ ผู้กำกับยุคหลังๆคิดจะหันมาเล่าเรื่องแบบที่เขาทำ
…เควนติน เป็น ผู้กำกับที่มีทั้ง ความบ้า ความกล้า และ ความกวน แต่เพียงเท่านี้ คงไม่พอที่ทำให้เขาเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ใครๆคาดหวังหลังจากคลอดผลงานอย่าง Reservoir Dogs
ปัจจัยหนุนให้เขาถูกจับตามองคือ การเป็นคนรักหนัง ที่ ทำหนังเป็น และ คงลายเซ็นต์ที่แฟนๆแค่ดูก็รู้ได้ในห้านาทีว่านี่คือ หนังเควนติน

7.0
288684 votes, average 7.0 out of 10
Awards: 8 nominations Country: United States Genre: Action, Thriller Actors: Kurt Russell, Zoë Bell, Rosario Dawson Director: Quentin Tarantino Writer: Quentin Tarantino Language: English BoxOffice: N/A Type: movie Title: Death Proof Rated: TV-MA Released: 31 May 2007 Duration: 127 min