Young & Dangerous 2 (1996) กู๋หว่าไจ๋ 2 มังกรฟัดโลก

Young & Dangerous 2 (1996) กู๋หว่าไจ๋ 2 มังกรฟัดโลก

เรื่องย่อ : Young & Dangerous 2 กู๋หว่าไจ๋ 2 มังกรฟัดโลก
Young and Dangerous 2 หรือ กู๋หว่าไจ๋ มังกรฟัดโลก เล่าเรื่องหลังจาก เฉินห้าวหนาน และเพื่อน ๆ กลับมาครองความยิ่งใหญ่ในแก๊ง “หงซิ่ง” ได้สำเร็จ หนังแบ่งเรื่องราวออกเป็นสองส่วน ช่วงแรกเล่าเรื่องถึงวีรกรรมของ “ไก่ป่า” ตัวละครนักเลงอารมณ์ร้อนที่สวมบทบทโดย เฉินเสี่ยวชุน ระหว่างไปใช้ชีวิตอยู่ที่ไต้หวัน

ส่วนครึ่งหลังว่าด้วยการขึ้นสู่อำนาจของ ห้าวหนาน ในเขตถงหลอวาน ย่านที่ลูกพี่เก่าของเขาเคยครองอยู่ โดยมีคู่แข่งคือ “ต้าเฟย” ขาใหญ่อีกคนของแก๊ง แต่ศัตรูตัวสำคัญในภาคนี้กลับเป็นคนนอกอย่างแก๊งซานหลัว จากไต้หวัน ที่อาศัย ไก่ป่า เป็นเครื่องมือในการบุกฮ่องกง และแย่งชิงตำแหน่งในแก๊งกันเองด้วย

กู๋หว่าไจ๋ ภาคสองออกฉายในเวลาเพียงปีเดียวจากความสำเร็จของภาคแรก หนังถ่ายทำอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เข้าฉายตักตวงความสำเร็จของกระแสภาคแรกให้เร็วที่สุด ผลออกมาก็คือ ความเร่งรีบในการถ่ายทำ ที่แสดงให้เห็นในงานสร้างที่ไม่ค่อยจะเนี้ยบเหมือนภาคแรก ไม่ค่อยมีงานภาพสวย ๆ ให้เห็นกันเท่าไหร่ แต่อย่างไรหนังก็ยังห่างไกลกับคำว่า สุกเอาเผากัน อย่างน้อยทีมงานหนังฮ่องกงก็ถนัดอยู่แล้วกับการทำงานจานด่วนแบบนี้

สิ่งหนึ่งที่คนเขียนบท และผู้กำกับตัดสินใจครั้งสำคัญในหนังภาคนี้ก็คือ การมอบบทเด่นให้กับตัวละคร “ไก่ป่า” ที่ใคร ๆ ก็ประทับใจในหนังภาคแรก จนแทบจะกลายเป็นพระเอกของเรื่องอีกคน

ยังมีการแนะนำตัวละครใหม่ ๆ อีกจำนวนหนึ่ง แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “ต้าเฟย” ที่ หวงซิวเซิง ขโมยซีนได้ด้วยลีลาการแสดงอันแพรวพราวกับการสวมบทบาทตัวละครนักเลง “ซกม๊ก” ที่มีเอกลักษณ์อยู่ตรงการชอบแคะขี้มูก บุคลิกก็โผงผาง, ปากไว, ใจเร็ว เหมือนจะ “กาก” แต่ก็เท่จนกลายเป็นขวัญใจของคนดูอีกคน

 

6.7
961 votes, average 6.7 out of 10
Awards: N/A Country: Hong Kong Genre: Action, Crime Actors: Ekin Cheng, Jordan Chan, Chingmy Yau, Gigi Lai Director: Andrew Lau Writer: Sharon Hui, Manfred Wong (characters), Manfred Wong Language: Cantonese, English BoxOffice: N/A Type: movie Title: Young and Dangerous 2 Rated: N/A Released: 30 Mar 1996 Duration: 101 min