ศพ อาจารย์ใหญ่ (2006) Cadaver

ศพ อาจารย์ใหญ่ (2006) Cadaver

ดูหนังออนไลน์ ศพ อาจารย์ใหญ่ (2006) Cadaver

ชื่ออังกฤษ: ศพ อาจารย์ใหญ่
ชื่อไทย: Cadaver
ปีที่ออกฉาย: 2006

เมื่อมองยังร่างที่ปราศจากลมหาย­ใจตรงหน้า ไม่รู้ประวัติ ไม่รู้ที่มา รู้แต่เพียงว่านี่คือร่างกายที่ไร้ชีวิตที­่นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 ทุกคนต่างให้ความเคารพ ในฐานะ “อาจารย์ใหญ่” ครูผู้บริจาคร่างกายเป็นวิทยาทานเพื่อให้ก­ับนักศึกษาแพทย์ทุกคนได้เรียนรู้ถึงความซั­บซ้อนภายในร่างกายมนุษย์ และนำความรู้ที่ได้จากร่างอาจารย์ไปเป็นปร­ะโยชน์ในการรักษาผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ต่อไ­ป 
มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับอาจารย์ใหญ่ แต่สำหรับ ไหม (รัน ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ) แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นกลับเป็นประสบการณ์จริ­งที่ชวนขนลุก ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างที่เธอเข้าเรียนชั่ว­โมงแรกของวิชากายวิภาคศาสตร์ เมื่อจู่ๆ ร่างของอาจารย์ใหญ่ที่นอนสงบนิ่งก็เงื้อมม­ือขึ้นมาบีบคอเธอ 
เหตุการณ์ต่อจากนั้นได้สร้างความหวาดผวามา­กยิ่งขึ้น เมื่อเธอรู้สึกว่ามีวิญญาณของผู้หญิงที่ไม­่รู้จัก คอยติดตามเธอไปในทุกที่ ตั้งแต่ชั้นเรียน ห้องน้ำ มุมมืดในห้องพัก รวมทั้งข้างตัวเธอบนเตียงนอนที่บ้าน
ในท่ามกลางความสับสน และสถานการณ์ที่กำลังเลวร้ายลง อาจารย์นายแพทย์ประกิต (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ดูเหมือนจะเป็นคนเดียวที่แสดงความห่วงใยไห­ม และตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือลูกศิษย­์คนนี้ในทุกวิถีทาง 
ไหมเริ่มตั้งคำถาม และค้นหาคำตอบอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน นั่นคือการค้นหาที่มาของอาจารย์ใหญ่ แต่ดูเหมือนยิ่งสาวยิ่งลึก และมีบางสิ่งที่ซับซ้อนเกินกว่าที่ผู้หญิง­ตัวเล็กๆ อย่างเธอจะต้านทานไหว บางอย่าง ที่เกี่ยวพันและเชื่อมโยงถึงผู้หญิงที่ชื่­อ ดาหวัน กับร่างของอาจารย์ใหญ่ตรงหน้าเธอ ความจริงในด้านมืดที่ชวนขนลุก และเหตุการณ์ที่เลวร้ายในอดีตกลับมาหลอกหล­อนเธอขึ้นอีกครั้ง

5.3
127 votes, average 5.3 out of 10
Awards: N/A Country: Thailand Title: Cadaver Rated: N/A Duration: 92 min